Đà Nẵng: Cháy trụ sở công ty bảo hiểm, hàng chục người tháo chạy thoát thân

VH- Khoảng 10h40’ ngày 1.6, một ngọn lửa xuất phát từ tầng 5 tại trụ sở của Tổng đại lý bảo hiểm nhân thọ DAICHI Việt Nam tại Đà Nẵng (219 đường Trần Phú, P.Phước Ninh, Q. Hải Châu) khiến hàng chục nhân viên làm việc bên trong hoảng sợ tháo chạy thoát thân.

Đà Nẵng: Cháy trụ sở công ty bảo hiểm, hàng chục người tháo chạy thoát thân - Anh 1

Cảnh sát PCCC đã dập tắt đám cháy sau khoảng 20 phút

Một số người sau khi chạy xuống đất đã xách bình chữa cháy mini quay lại dập lửa tuy nhiên do đám cháy bùng phát mạnh, khói lan tỏa khiến mọi người không thể tiếp cận, phải chờ lực lượng cứu hộ. Đáng lưu ý là có một phụ nữ mang thai đang làm tạp vụ ở tầng 4 không thể thoát được bằng đường cầu thang đã bị mắc kẹt lại. Rất may sau đó người phụ nữ này đã tự leo được qua nhà bên cạnh được mọi người đưa xuống an toàn.

Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã điều 5 xe chuyên dụng cùng xe thang và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa cứu người, sau khoảng 20 phút ngọn lửa đã được khống chế.

Đám cháy không gây thiệt hại về người,song thiêu rụi nhiều tài sản tại khu vực làm việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định đám cháy xuất phát từ cục nóng máy lạnh.

Đà Nẵng: Cháy trụ sở công ty bảo hiểm, hàng chục người tháo chạy thoát thân - Anh 2

Trước đó, tại chùa Chiêu Ứng (đường Lý Thái Tổ, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cũng xảy ra vụ cháy lớn khiến nhiều hàng hóa bị thiêu rụi.Sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 điều động 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, nhanh chóng khống chế ngọn lửa.Sau 30 phút, dù được lực lượng PCCC nhanh chóng khống chế, nhưng hàng hóa, bóng đèn ở tầng 2 của ngôi chùa đã bị thiêu rụi.Được biết, toàn bộ tầng 2 dãy nhà với diện tích khoảng 500m2 là nơi chứa hàng hóa của một doanh nghiệp kinh doanh thiết bị điện, đèn trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) theo ước tính thiệt hại lên đến tỉ đồng.

Ngọc Hà

 

Ý kiến bạn đọc