Tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia

VHO - Tại lượt trận thứ tư bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra tối nay 26.3 trên SVĐQG Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam dù có lợi thế sân nhà và khán giả nhà nhưng vẫn thất bại trước đội tuyển Indonesia. Thất bại này khiến thầy trò HLV Philippe Troussier gần như sẽ không còn cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này.

Sau 3 lượt trận tại bảng F, đội tuyển Iraq duy trì ngôi nhất bảng nhờ 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và đã nắm trong tay 1 vé đi tiếp, tấm vé còn lại của bảng đấu đang là cuộc đua giữa Việt Nam (3 điểm) và Indonesia (4 điểm). Thất bại trên sân Gelora Bung Karno ở lượt đi khiến tuyển Việt Nam rơi vào thế chân tường, thầy trò HLV Philippe Troussier chỉ còn một sự lựa chọn là đánh bại Indonesia trong trận tái đấu này để lấy lại ngôi nhì bảng và quyền tự quyết trong cuộc cạnh tranh vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba.

Tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia - Anh 1

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) thi đấu không tốt trong hiệp 1

Để thực hiện hoá mục tiêu đó, HLV Philippe Troussier đã tung ra đội hình xuất phát có 2 sự thay đổi so với trận lượt đi cho trận đấu mang tính sống còn này. Trong khung gỗ, Nguyễn Filip là sự lựa chọn tối ưu, bộ ba trung vệ là Việt Anh, Bùi Tiến Dũng và Phan Tuấn Tài, 2 cầu thủ đá cánh là Văn Thanh và Xuân Mạnh. Ở khung trung tuyến, Hoàng Đức, Hùng Dũng và Thái Sơn được tin tưởng, sẽ hỗ trợ cho 2 cầu thủ chơi cao nhất là, Tiến Linh và Khuất Văn Khang.

Trong khi đó với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng, tuyển Indonesia nhập cuộc tự tin và sớm có được thành quả. Phút thứ 9, xuất phát từ quả phạt góc do Thom Haye thực hiện, trung vệ nhập tịch Jay Idzes chọn đúng điểm rơi bật lên lắc đầu trong tư thế thoải mái và làm tung mành lưới trong sự bất lực của thủ thành Nguyễn Filip.

Tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia - Anh 2

Các cầu thủ đội khách có lợi thế quá lớn sau 45 phút đầu trận

Đến phút 23, tuyển Việt Nam lại nhận bàn thua từ sự toả sáng của một cầu thủ nhập tịch khác của đối thủ. Tiền đạo nhập tịch Oratmangoen có bóng bên trái, tự tin đột phá vượt qua hai cầu thủ Việt Nam để xâm nhập khu cấm địa trước khi sút chìm chéo góc ghi bàn thắng thứ hai cho đội bóng “xứ vạn đảo”.

Nhận 2 bàn thua, tuyển Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực trong thời gian còn lại của hiệp 1, lần lượt Tiến Linh và Hoàng Đức đã có những cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng không đi trúng mục tiêu, đáng tiếc nhất là cú sút cheo góc trong khu vực 16m50 của Tiến Linh đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 28.

Tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia - Anh 3

Nỗ lực bất thành của các cầu thủ áo đỏ trong hiệp 2

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam đã dốc hết sức để tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. HLV Philippe Troussier đã lần lượt thay Thành Long, Văn Toàn, Hồ Tấn Tài và Minh Trọng nhưng không thể xoay ngược tình thế. Thậm chí đến những phút bù giờ cuối trận, hàng thủ Việt Nam quá hớ hênh và Santana dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau khi bóng đập cột dọc nảy ra sau một tình huống phạt góc.

Thất bại 0-3 trước Indonesia, tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục xếp thứ ba bảng F với 3 điểm sau 4 trận, kém chính đối thủ 4 điểm và gần như sẽ không còn cơ hội đi tiếp tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam sẽ còn 2 trận đấu với Iraq (sân khách) và Philippines (sân nhà) trên sân nhà vào tháng 6 tới.

VĨNH HY, ảnh: TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc