“Làm nóng” chiến dịch

VHO - Đội tuyển U23 Việt Nam vừa kết thúc giai đoạn tập luyện trong trước và đã sang Tajikistan để thi đấu 2 trận giao hữu với đội U23 nước này vào ngày 20.3 và 23.3. Đây là “cử dượt” cần thiết để các cầu thủ “làm nóng” trước khi bước vào chiến dịch quan trọng nhất của bóng đá trẻ Việt Nam trong năm là VCK Giải bóng đá U23 châu Á 2024, diễn ra vào giữa tháng 4 tại Qatar.

“Làm nóng” chiến dịch - Anh 1

Hai trận đấu với Tajikistan sẽ rất bổ ích cho khâu chuẩn bị của U23 Việt Nam hướng đến VCK U23 châu Á 2024

VCK châu Á tới đây sẽ có 3,5 suất tham dự Olympic Paris 2024, trong đó 3 suất chính thức dành cho 3 đội có thành tích tốt nhất, đội xếp thứ tư sẽ tranh vé vớt vòng play-off với đại diện châu Phi là Guinea. Đây là mục tiêu rất khó với U23 Việt Nam nhưng các học trò của HLV Philippe Troussier sẽ cố gắng hết sức và hy vọng vào điều bất ngờ.

Nhưng trước khi nghĩ về mục tiêu lớn tại giải đấu ở Qatar, U23 Việt Nam cần phải làm tốt khâu chuẩn bị trong chuyến tập huấn ở Tajikistan. Việc đội tuyển sang tận Tajikistan để tập huấn, đã nằm trong toan tính của ban huấn luyện vì U23 Tajikistan có lối chơi và thể hình gần giống với 2 đội chung bảng D VCK U23 châu Á là U23 Uzbekistan và U23 Kuwait (đội còn lại là Malaysia).

Ở chuyến tập huấn này, U23 Việt Nam có 23 cầu thủ, trong đó nhiều gương mặt nổi bật như thủ môn Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng, hậu vệ Trần Quang Thịnh, Nguyễn Ngọc Thắng, Lương Duy Cương, tiền vệ Huỳnh Công Đến, Lê Quốc Nhật Nam, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Đức Phú, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt, Bùi Vĩ Hào. Nhưng đây không phải là lực lượng mạnh nhất của U23 Việt Nam bởi một số trụ cột như hậu vệ Nguyễn Minh Trọng, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, Khuất Văn Khang, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc đang bận làm nhiệm vụ tại ĐTQG, khi bước vào VCK châu Á, U23 Việt Nam sẽ có được những con người tốt nhất.

U23 Việt Nam đang là tập hợp của những cầu thủ trẻ tốt nhất hiện nay. Lứa cầu thủ được xem là tương lai của bóng đá nước nhà khi từng thi đấu ở nhiều cấp độ đội tuyển trẻ và thậm chí là ĐTQG trong thời gian qua. Việc có những sân chơi liên tục cho các cầu thủ trẻ cọ xát, được tích lũy, phát triển phẩm chất cá nhân, hoàn thiện bản thân thực sự là điều rất cần thiết. Qua những giải đấu như vậy, mới thấy bóng đá trẻ Việt Nam có tiềm năng lớn như thế nào, sẵn sàng đóng góp lực lượng cho ĐTQG. Đó cũng là lý do mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện, cơ hội để các đội tuyển trẻ được va chạm ở các giải quốc tế và chuyến đi sang Tajikistan để chuẩn bị cho sân chơi châu lục của U23 Việt Nam là một minh chứng.

Cùng với đó, việc ĐTQG đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, cũng là cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam có thêm động lực để thể hiện khả năng, ghi điểm với ban huấn luyện. HLV Philippe Troussier sẽ là người trực tiếp dẫn dắt U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, đó sẽ là dịp để các cầu thủ lấy điểm với ông thầy người Pháp, nuôi hy vọng khoác lên mình màu áo ĐTQG trong tương lai.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc