Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc

VHO - Nhằm thông tin rộng rãi các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa diễn ra trong năm 2024, các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, mới đây, Sở VHTTDL tổ chức Hội nghị công bố chương trình kích cầu du lịch và tham vấn hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” năm 2024.

Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc - Anh 1

Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc

Trong năm 2023, du lịch Thanh Hoá bùng nổ với các loại hình từ du lịch biển, đến du lịch sinh thái, tâm linh. Đây cũng là năm đầy sôi động với các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour, tuyến du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa với TP.HCM, các tỉnh Bắc Trung Bộ, các tỉnh Nam Bộ, các tỉnh Tây Bắc. Đặc biệt, việc nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch biển mới được đưa vào khai thác đã gia tăng tính cạnh tranh về sản phẩm du lịch với các tỉnh. Minh chứng là năm 2023, ngành du lịch ước đón 12,35 triệu lượt khách, vượt 3% kế hoạch, tăng 11,9% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 616 nghìn lượt, gấp 2,5 lần.

Tại hội nghị các nhà quản lý và các doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến đánh giá, góp ý của về tiềm năng, lợi thế của du lịch Thanh Hóa cũng như những định hướng và giải pháp để phát triển tour, tuyến du lịch trong thời gian tới. Một số ý kiến đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần quan tâm làm tốt công tác quảng bá hình ảnh, điểm đến của Thanh Hóa đến các tỉnh Tây Bắc; có cơ chế, chính sách riêng dành cho doanh nghiệp du lịch các tỉnh Tây Bắc khi khai thác khách đến Thanh Hóa; lồng ghép những sản phẩm ẩm thực địa phương, bản sắc văn hóa vùng miền vào tour phục vụ khách du lịch.

Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc - Anh 2

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp; xây dựng phương án hiệu quả để thiết lập, khai thác thị trường khách du lịch 2 chiều giữa Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc. Đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, hiệp hội du lịch của các tỉnh khu vực Tây Bắc tiếp tục quan tâm, ưu tiên lựa chọn điểm đến du lịch Thanh Hóa trong các định hướng, chương trình phát triển du lịch của địa phương. Bên cạnh đó, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch địa phương nghiên cứu, tìm hiểu tài nguyên du lịch tỉnh Thanh Hóa để xây dựng và khai thác các tour du lịch đến Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, Thanh Hóa cam kết sẵn sàng đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong hợp tác, phát triển du lịch, kết nối tour - tuyến du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc; tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp từ các tỉnh Tây Bắc khi có nhu cầu tìm hiểu để đầu tư, kinh doanh và đưa khách du lịch đến Thanh Hóa.

Với mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách trong năm 2024, ngành du lịch Thanh Hóa tiếp tục làm mới các sản phẩm hiện có đồng thời bổ sung thêm các dịch vụ, sản phẩm mới như khu du lịch Flamingo biển Hải Tiến, công viên nước và quảng trường biển Sầm Sơn... Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục duy trì, phát triển sản phẩm du lịch sự kiện với 145 hoạt động, sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó kích cầu du lịch, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác đầu tư, xúc tiến, quảng bá du lịch, tỉnh Thanh Hóa cũng rất coi trọng các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong cả nước để từng bước hoàn thiện sản phẩm, mở rộng thị trường khách du lịch. Trong đó thị trường các tỉnh Tây Bắc là một trong các thị trường khách trọng tâm mà du lịch Thanh Hóa đang hướng đến.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc