Trao 21 quyết định, biên bản ghi nhớ cho nhà đầu tư vào Hà Tiên

VHO - Sáng 15.3, tại TP. Hà Tiên, UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Đồ án Quy hoạch chung thành phố và khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên đến năm 2040 và xúc tiến đầu tư TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Trao 21 quyết định, biên bản ghi nhớ cho nhà đầu tư vào Hà Tiên - Anh 1

 Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo TP. Hà Tiên

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Nhàn phát biểu chào mừng cho biết, qua hơn 18 năm đầu tư, phát triển theo Quy hoạch chung được phê duyệt, thị xã Hà Tiên đã có sự phát triển nhanh, cả về kinh tế, văn hóa - xã hội; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được củng cố và tăng cường; trở thành một trong 03 đô thị trọng điểm và là cực tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Nhiều dự án đầu tư được triển khai, diện mạo đô thị ngày càng khang trang, hiện đại, đáp ứng các tiêu chí được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại III vào tháng 9/2012, tạo đà cho Hà Tiên tiếp tục phát triển nhanh hơn nữa, trở thành thành phố thuộc tỉnh vào tháng 9/2018 theo Nghị quyết số 573/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, là Thành phố thứ 02 của tỉnh, thứ 15 của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và là thành phố thứ 69 của cả nước, đánh dấu vai trò, vị thế mới và mở ra giai đoạn phát triển mới cho Hà Tiên. Đồng thời, để phát huy lợi thế trong đối nội và đối ngoại, nhất là về kinh tế cửa khẩu, ngày 05.8.2020 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 21/2020/QĐ-TTg về việc thành lập Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, là khu kinh tế thứ 02 của tỉnh; đây là căn cứ pháp lý quan trọng để các dự án đầu tư được hưởng cơ chế, chính sách ưu đãi cao nhất khi đầu tư vào các địa bàn của TP. Hà Tiên thuộc khu kinh tế cửa khẩu, qua đó góp phần thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho TP. Hà Tiên.  

Trao 21 quyết định, biên bản ghi nhớ cho nhà đầu tư vào Hà Tiên - Anh 2

Trao bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư vào TP. Hà Tiên tại buổi lễ

Đồ án Quy hoạch chung thành phố và Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là kết quả của một quá trình nghiên cứu, tổ chức lập, tham vấn ý kiến của nhiều chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước; ý kiến góp ý của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư và nhân dân TP. Hà Tiên; được Hội đồng thẩm định thông qua và đánh giá cao về chất lượng. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp đơn vị tư vấn tiếp thu toàn bộ các ý kiến góp ý, ý kiến thẩm định của Hội đồng, hoàn thiện hồ sơ đồ án và trình phê duyệt theo đúng quy định pháp luật. Là mãnh ghép cuối cùng, hoàn thành các quy hoạch chung đô thị trọng điểm của tỉnh (sau thành phố Rạch Giá được duyệt năm 2023, thành phố Phú Quốc được duyệt vào đầu năm 2024).

Tại buổi lễ thừa ủy quyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trao Quyết định số 189/QĐ-TTg ngày 22.02.2024 của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo TP. Hà Tiên cho Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Tiên Nguyễn Đức Chín và   Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hà Tiên Dương Văn Thuận.

Ban tổ chức đã trao quyết định chủ trương đầu tư dự án trên địa bàn TP. Hà Tiên cho 04 nhà đầu tư với qui mô 16.19ha, 2.463.00 tỉ đồng và trao 17 biên bản ghi nhớ đầu tư dự án trên địa bàn TP. Hà Tiên với tổng qui mô 1.150.40 ha, 37.247.00 tỉ đồng.

Ông Trần Quang Vũ, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tư vấn đầu tư Xây dựng Kiên Giang cho biết: Tập đoàn có địa chỉ 34 đường Trần Phú, phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá, đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án khu thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở tại phường Pháo Đài TP. Hà Tiên với qui mô 10.00ha, 306 tỉ đồng.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc