Võ sĩ Kim Ánh giành vé thứ 5 cho thể thao Việt Nam tại Olympic: Thêm niềm tin và động lực

VHO - Tối 11.3, tin vui đến với Thể thao Việt Nam khi võ sĩ môn Boxing Võ Thị Kim Ánh có chiến thắng tại tứ kết vòng loại Olympic Paris 2024 diễn ra tại Italia, qua đó mang về tấm vé đầu tiên dự Thế vận hội mùa hè năm nay cho đội tuyển Boxing và là thứ năm cho Thể thao Việt Nam.

Võ sĩ Kim Ánh giành vé thứ 5 cho thể thao Việt Nam tại Olympic: Thêm niềm tin và động lực - Anh 1

 Võ sĩ Võ Thị Kim Ánh (giữa) cùng ban huấn luyện đội tuyển

Phó Chủ tịch Liên đoàn Boxing Việt Nam Vũ Xuân Thành thông tin, Võ Thị Kim Ánh tập luyện môn Boxing nữ tại Trung tâm TDTT An Giang từ năm 2013, người thầy đầu tiên của em là HLV Huỳnh Công Vũ. “Đây là VĐV thuận tay trái, có thể hình và khả năng di chuyển rất tốt. Võ Thị Kim Ánh là VĐV kỳ cựu, có nhiều thành tích, luôn tập luyện với quyết tâm cao, đã đạt 6 HCV hạng 54 kg tại giải vô địch quốc gia vào các năm 2017, 2019, 2020, 2021, 2022, 2023. Trước thềm SEA Games 32, nữ VĐV này cũng đã giành HCV tại giải Thái Lan mở rộng. Để chuẩn bị cho vòng loại Olympic, Võ Thị Kim Ánh và các đồng đội đã được tập trung đầu tư trọng điểm, hưởng chế độ dinh dưỡng đặc thù nhằm hướng tới Olympic Paris 2024. Chắc chắn sau khi Ánh giành vé, VĐV này sẽ được Cục Thể dục thể thao cũng như Liên đoàn Boxing tạo điều kiện để tập luyện, thi đấu tốt nhất”, ông Vũ Xuân Thành cho biết.

Nói về tin vui này, ông Hoàng Quốc Vinh, Trưởng phòng thể thao thành tích cao I - Cục Thể dục thể thao cho biết, thành tích này đến từ quá trình tập luyện tích cực và quyết tâm của ban huấn luyện cũng như cá nhân võ sĩ Võ Thị Kim Ánh. Về khả năng hoàn thành chỉ tiêu giành từ 12-15 suất dự Olympic Paris của Thể thao Việt Nam, ông Hoàng Quốc Vinh đánh giá, việc hoàn thành chỉ tiêu là rất khó khăn vì trong lúc chúng ta chuẩn bị tốt thì các nước bạn cũng chuẩn bị rất kỹ lưỡng, rốt ráo cho Đại hội. Việc giành vé dự Đại hội ở các môn thuộc chương trình thi đấu chính thức của Olympic sẽ là “cuộc chiến” không khoan nhượng giữa các nước mạnh trên thế giới và khu vực châu Á cũng như Đông Nam Á nên các ban huấn luyện, các vận động viên đều rất quyết tâm.

“Trên cơ sở những phân tích kỹ lưỡng về quá trình chuẩn bị cho các cuộc thi đấu tại vòng loại cũng như phân tích về đối thủ, các ban huấn luyện đội tuyển, các vận động viên đều tính toán kỹ lưỡng việc tham dự giải nào, thi đấu ở nội dung nào để chắt chiu từng cơ hội, nhằm tranh được vé dự Olympic. Hiện chúng ta đã có 5 suất dự Olympic và tay vợt Nguyễn Thùy Linh cũng gần như chắc vé dự Đại hội. Như vậy Thể thao Việt Nam sẽ phải phấn đấu từ khoảng 6 - 9 vé dự Đại hội nữa mới hoàn thành chỉ tiêu. Hiện Taekwondo, Judo còn 2 giải đấu để tranh vé, trong khi các VĐV bắn súng, dù đã hoàn thành chỉ tiêu có 2 vé dự Olympic nhưng vẫn đang phấn đấu giành thêm vé tại giải đấu tổ chức ở Brazil vào tháng 5. Các VĐV ở môn Cầu lông, Cử tạ cũng đang nỗ lực giành vé. Tôi tin rằng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ Bộ VHTTDL, Cục Thể dục thể thao, các HLV, VĐV của chúng ta sẽ có thêm quyết tâm để hoàn thành chỉ tiêu”, ông Hoàng Quốc Vinh nhấn mạnh.

 MỸ TRANG

 

Ý kiến bạn đọc