Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tặng 21 căn nhà cho tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc

VHO - Ngày 28.2 tại Hà Nội, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ 21 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc trị giá 1,05 tỉ đồng từ Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài trao tặng.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Peter Hồng, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cho biết, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài ý thức rất rõ về trách nhiệm kết nối tinh thần đoàn kết của thành viên trong Hiệp hội.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tặng 21 căn nhà cho tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc - Anh 1

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài trao bảng tượng trưng 21 căn nhà đại đoàn kết tới UBTƯ MTTQ Việt Nam

Vừa qua, tại Đại hội Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, nhiệm kỳ 2023-2028 đã bầu ra 43 thành viên vào Ban Chấp hành, hội tụ từ 40 quốc gia, đây là những kiều bào tiêu biểu, đại diện cho Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và có nhiều đóng góp tích cực đối với quê hương trong suốt thời gian vừa qua.

Ông Peter Hồng mong muốn, thời gian tới UBTƯ MTTQ Việt Nam tạo điều kiện cho một số thành viên của Hiệp hội được hiệp thương là Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, để mỗi người có cơ hội đóng góp nhiều hơn cho đất nước.

Từ đó, phát huy tinh thần, trách nhiệm của mỗi người để tiếp tục trao đổi, đưa chương trình đào tạo tiếng Việt đến với người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời nghiên cứu, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tổng kết việc thực hiện Đề án 1797 của Chính phủ về “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020-2024” và đề ra các giải pháp tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận số tiền ủng hộ, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước nghĩa cử cao đẹp của  Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã chung sức, đồng lòng đóng góp nguồn lực làm nhà cho người nghèo của tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc. Đồng thời chúc mừng những kết quả đạt được của Đại hội Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, nhiệm kỳ 2023-2028.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tặng 21 căn nhà cho tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc - Anh 2

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trao tặng cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho ông Peter Hồng

Giới thiệu về Cuốn sách "Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Đỗ Văn Chiến cho biết, trong cuốn sách, Tổng Bí Thư cũng đã đề cập và đã đánh giá rất cao về vai trò của người Việt Nam ở nước ngoài.

“Ai sinh ra cũng mang trong mình dòng máu lạc hồng, mang trong mình hai chữ 'quê hương' thân thương và thiêng liêng. Dù có đi đâu, hai tiếng quê hương đó vẫn luôn trong tiềm thức và người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới luôn hướng về quê hương với sự chung tay, sẻ chia để góp thêm nguồn lực hỗ trợ những mảnh đời, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Sau lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc, với sự hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái cùng sự nỗ lực của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên, đến thời điểm này 5.000 căn nhà Đại đoàn kết đã được hoàn thiện, mang lại mái ấm kiên cố, khang trang cho người nghèo.

“Từ thành công của chương trình, thời gian tới, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để phát động chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc”, Chủ tịch UBTƯ MTTQ thông tin.

Cũng theo ông Đỗ Văn Chiến, để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc rất cần sự chung tay của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên cả nước. 21 căn nhà từ sự vận động, quyên góp của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài sẽ mang đến niềm vui, giúp người nghèo an cư lạc nghiệp và tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần tương thân tương ái, cùng sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau trong xã hội.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc