Nghệ An biểu dương 80 nữ giáo viên tiêu biểu, vượt khó

VHO - 80 nữ giáo viên tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn giáo viên đang giảng dạy trong cả tỉnh Nghệ An được tuyên dương là những giáo viên dạy cắm bản, giáo viên có nhiều năm giảng dạy ở các vùng sâu, vùng xa, biên giới; những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt lên hoàn cảnh để dạy giỏi, chăm sóc, dạy dỗ, truyền thụ kiến thức, kỹ năng cho học sinh, dạy các em làm người và hơn nữa còn là những tấm gương tiêu biểu để các em noi theo.

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2023), ngày 20.11, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp  Hội Liên hiệp Phụ nữ và Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị biểu dương " Nữ giáo viên tiêu biểu vượt khó" năm 2023. 
Giáo dục Nghệ An những năm qua đạt được nhiều kết quả và là một trong những tỉnh có chất lượng giáo dục và đào tạo hàng đầu cả nước. Đóng góp vào thành tích ấy có sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ nhà giáo trong toàn tỉnh, nhất là đội ngũ nữ giáo viên, lực lượng chiếm 74% tổng số giáo viên. Các cô giáo đã dành nhiều tâm huyết bám trường, bám lớp, bám bản vì học sinh thân yêu. Nhiều cô giáo đã vượt qua cảnh ngộ riêng, nỗ lực vươn lên đạt giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh. 

Nghệ An biểu dương 80 nữ giáo viên tiêu biểu, vượt khó - Anh 1

Trao Bằng khen cho các nữ giáo viên tiêu biểu vượt khó

80 nữ giáo viên vinh danh đợt này được lựa chọn và suy tôn từ các cấp Công đoàn. Trong đó, 19 giáo viên hiện giảng dạy tại các xã biên giới đặc biệt khó khăn, có những cô đã cắm bản từ 20 đến trên 30 năm; có 16 cô phải gồng gánh một mình nuôi con vì chồng mất, chồng hi sinh; 25 cô có chồng con và bản thân không may mắc bệnh hiểm nghèo. Những bất hạnh, khó khăn không làm các cô gục ngã hay rời xa bục giảng. Bằng ý chí quyết tâm, tình yêu với nghề, các cô đã nỗ lực vươn lên chăm lo cho gia đình, hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhiều cô tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi đạt thành tích cao, là giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. 

Nghệ An biểu dương 80 nữ giáo viên tiêu biểu, vượt khó - Anh 2

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao quà cho 19 cô giáo đang công tác tại các xã biên giới

Trong danh sách suy tôn, có 3 cô giáo được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 8 cô được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 7 cô được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 48 cô đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 15 cô được tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được gặp gỡ, lắng nghe những câu chuyện của các giáo viên cắm bản, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng các cô giáo đã nén nỗi nhớ con, nỗi nhớ gia đình hết lòng, tận tâm vì học sinh thân yêu và quan trọng hơn cả là các cô luôn tự hào vì đã lựa chọn nghề giáo.
Trước đó, 80 nữ giáo viên tiêu biểu đã tổ chức lễ dâng hương và báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh). Cũng trong dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh dành tặng 19 suất quà cho 19 cô giáo đang công tác tại các xã biên giới đặc biệt khó khăn.

                                                                             PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc