Gần 800 tác phẩm tham dự Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2023

VHO - Chiều nay 16.11, Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp báo tổng kết Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2003. Đây là giải báo chí thường niên, được tổ chức từ năm 2018, nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Qua đó, nhằm tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành Giáo dục với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giải do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được gần 800 tác phẩm tham dự của 4 loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Kết quả, từ 85 tác phẩm chung khảo, Hội đồng Chung khảo đã đề xuất 1 tác phẩm Đặc biệt, 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giả Ba, 34 giải Khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm và 4 giải phụ - giải cống hiến.

Gần 800 tác phẩm tham dự Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2023 - Anh 1

Toàn cảnh buổi Họp báo

Theo Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành Giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện.

Các tác phẩm dự giải đã bám sát các chủ đề lớn liên quan đến sự nghiệp giáo dục Việt nam, thể hiện trong nhiều mặt khác nhau của đời sống đất nước. Đề tài xoay quanh các vấn đề: Đổi mới phương pháp dạy và học, chuyển đổi số trong giáo dục, mô hình trường học an toàn, hạnh phúc; những vấn đề về giáo dục đang được xã hội quan tâm như vì sao phải thực hiện việc dạy và học tích hợp; các tác phẩm phản ánh bức tranh toàn cảnh của giáo dục nước nhà; các tác phẩm vinh danh những tấm gương thầy cô giáo, nhà trường có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, nhưng cũng có những tác phẩm phản biện các chính sách và hoạt động trong ngành để kiến tạo những giải pháp góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, Giáo dục và Đào tạo luôn là sự nghiệp của toàn dân, toàn xã hội. Thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện, công việc của ngành Giáo dục vốn khó khăn, phức tạp, luôn luôn có nhiều thách thức. “Chính vì vậy, hơn bao giờ hết, chúng tôi luôn mong muốn, trân trọng mọi sự chung tay, góp sức ủng hộ Ngành; trong đó không thể thiếu ủng hộ, đồng hành từ các cơ quan báo chí, truyền thông”, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chia sẻ.

Riêng với Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT mong rằng các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên, cộng tác viên đến từ các cơ quan báo chí trung ương, địa phương trên cả nước tiếp tục dành sự quan tâm, hưởng ứng nhiều hơn nữa, có nhiều tác phẩm viết về giáo dục hay hơn nữa.

HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc