Khai mạc Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII

VHO - Sáng ngày 4.11, Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã chính thức khai mạc tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM. Theo đó, Đại hội sẽ diễn ra trong hai ngày 4 và 5.11, với sự tham dự của 459 đại biểu đại diện cho hơn 600.000 cán bộ hội, hội viên, sinh viên trên toàn thành phố.

Khai mạc Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII - Anh 1

Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã chính thức khai mạc

Tại lễ khai mạc, bà Trần Thu Hà, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM cho biết, Đại hội nhằm phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ của đại biểu tham gia nhằm đánh giá khách quan kết quả đạt được, chỉ rõ các hạn chế, nguyên nhân trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng thời lựa chọn ra các cán bộ, hội viên tiêu biểu, có phẩm chất đạo đức, đủ năng lực đảm nhiệm lãnh đạo Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố trong 5 năm tới.

Phát biểu chúc mừng Đại hội, bà Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM nhấn mạnh, Đại hội lần này thể hiện sức trẻ, trí tuệ, sáng tạo và nhiệt huyết cống hiến của sinh viên TP.HCM. Đại hội còn là một cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển các phong trào sinh viên thành phố.

Khai mạc Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII - Anh 2

Với sự tham dự của 459 đại biểu

Đại hội lần này sẽ có nhiều điểm mới. Cụ thể, với nội dung trình bày tại Đại hội được thể hiện sinh động, hấp dẫn, cô đọng, BTC gọi đây là "Đại hội không giấy". Theo đó, các đại biểu sử dụng ứng dụng “Đại hội HSV” để điểm danh, nhận tài liệu, biểu quyết.

Song song đó, các tài liệu của Đại hội cũng sẽ được phát hành trên chuyên trang Đại hội tại địa chỉ: https://daihoivii.hoisinhvientphcm.com. Phần điều hành của Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký Đại hội dự kiến sẽ sử dụng máy tính bảng thay cho văn bản giấy.

Khai mạc Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII - Anh 3

Một trong những điểm mới đó là "Đại hội không giấy"

Đại hội cũng thực hiện mô hình “Trong Nghị - ngoài Hội”. Trong thời gian diễn ra các phiên làm việc của Đại hội, tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM cơ sở Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ diễn ra "Ngày hội Sinh viên TP.HCM" với nhiều hoạt động vô cùng bổ ích.

Dự kiến, hoạt động của ngày hội sẽ thu hút hơn 30.000 lượt sinh viên tham gia, theo dõi và tương tác. Phiên trọng thể của Đại hội diễn ra vào sáng 5.11.

BÁ TRƯỜNG

Ý kiến bạn đọc