Hội thi thiếu nhi kể chuyện 'Huyền thoại Điện Biên'

VHO- Ngày 3.11, Sở VHTTDL và Sở GD&ĐT Điện Biên đã phối hợp tổ chức Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, năm 2023 với chủ đề “Huyền thoại Điện Biên”.

Hội thi thiếu nhi kể chuyện 'Huyền thoại Điện Biên' - Anh 1

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm các đoàn tham gia hội thi

Hội thi kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, năm 2023 đã thu hút gần 300 học sinh, 18 đội thi đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, lý thú giúp các em thiếu nhi phát huy sở thích, năng khiếu đọc sách và kể chuyện theo sách, góp phần hình thành nhân cách, kỹ năng sống cho lứa tuổi thiếu nhi, nâng cao ý thức tự học, rèn luyện, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hội thi diễn ra bằng hình thức sân khấu hóa, các đội trải qua 3 phần thi: giới thiệu đội hình, kể chuyện theo sách và năng khiếu. Với những câu chuyện hay, ý nghĩa và xúc động ca ngợi Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc cùng những tiết mục năng khiếu đặc sắc của các em học sinh đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

Hội thi thiếu nhi kể chuyện 'Huyền thoại Điện Biên' - Anh 2

Hội thi thiếu nhi kể chuyện 'Huyền thoại Điện Biên' - Anh 3

Các phần thi có sự kết hợp với nghệ thuật sân khấu

Các phần thi đã có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố nghệ thuật, sân khấu hóa, văn nghệ, đọc thơ, tiểu phẩm để minh họa phù hợp với nội dung chuyện kể; sử dụng công nghệ thông tin, dựng video clip trình chiếu để minh họa làm tăng thêm sự hấp dẫn cho câu chuyện kể.

Hội thi thiếu nhi kể chuyện 'Huyền thoại Điện Biên' - Anh 4

Không gian trưng bày sách tại hội thi

Thông qua hội thi nhằm giúp các em thiếu nhi biết trân trọng và phát huy những giá trị lịch sử, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc; nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phấn đấu để xứng đáng với thế hệ đi trước. Đồng thời, nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống lịch sử, văn hóa hào hùng của dân tộc về vùng đất, con người Điện Biên.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc