Gần 300 thí sinh tham gia Hội thi tay nghề

VHO - Sáng nay 28.10, Hội thi tay nghề “Người vận chuyển tài năng” năm 2023 do Hội LHTN TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP tổ chức đã khai mạc với sự tham gia của gần 300 thí sinh. Hội thi diễn ra từ ngày 28.10 - 8.11, nhằm nâng cao kiến thức, hiểu biết của thanh niên về các quy định pháp luật, kỹ năng ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông và thái độ ứng xử, nghệ thuật giao tiếp với khách hàng.

Gần 300 thí sinh tham gia Hội thi tay nghề - Anh 1

Các thí sinh tham gia vòng thi trắc nghiệm liên quan đến luật giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông và nghệ thuật giao tiếp với khách hàng

Ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Thành phố cho biết, Hội thi tay nghề TP.HCM là mô hình do Hội LHTN Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP phát động, triển khai hằng năm. Mỗi năm, Hội thi được tổ chức gắn với nhiều nhóm ngành nghề, việc làm, với công tác đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, trong nghề nghiệp, việc làm, thu hút được đông đảo hội viên, thanh niên tham gia, hưởng ứng, thể hiện vai trò, sức trẻ, sự tiên phong, xung kích, tinh thần trách nhiệm của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế Thành phố và đất nước. 

Năm nay, Hội thi tay nghề TP.HCM quay trở lại với chủ đề “Người vận chuyển tài năng”, hướng đến các bạn hội viên, thanh niên đang làm các nhóm ngành nghề vận chuyển, thanh nên lao động tự do có kiến thức, niềm đam mê và yêu thích với các nghề vận chuyển, giao hàng. Hội thi tay nghề năm 2023 được xây dựng và phát động với các mong muốn: Củng cố, nâng cao kiến thức, hiểu biết của hội viên, thanh niên về các quy định pháp luật, kỹ năng ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông và thái độ ứng xử, nghệ thuật giao tiếp với khách hàng.

Bên cạnh đó, hội thi nhằm nâng cao tay nghề, ý thức và trách nhiệm nghề nghiệp của thanh niên Thành phố đối với nghề vận chuyển, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng Thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, động viên tinh thần và hiệu quả làm việc, lao động của thanh niên; tạo điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các thanh niên cùng nhóm ngành nghề, đam mê; đồng hành cùng thanh niên trong phát triển bản thân và lập thân, lập nghiệp.

Theo BTC, đối tượng tham gia hội thi là thanh niên đang làm nghề vận chuyển, giao hàng bằng xe máy; lao động tự do có kiến thức về vận chuyển, giao hàng. Ở vòng Sơ khảo, các thí sinh thực hiện trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến luật giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông và nghệ thuật giao tiếp với khách hàng. Kết thúc vòng thi Sơ khảo, 30 thí sinh có số điểm cao nhất tham gia vòng Chung kết với 2 phần thi: “Chinh phục thử thách” và “Người chuyển phát tài năng”. Cùng với nội dung thi chính, trong khuôn khổ Hội thi còn có phần thi phụ “Khoảnh khắc người vận chuyển” và hoạt động tập huấn nghiệp vụ lái xe an toàn, Kỹ năng giao tiếp khách hàng, dành cho các thí sinh đăng ký tham gia Hội thi.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc