Quảng Ngãi phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT

VHO- Sáng 20.10, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “cán bộ, đảng viên 3 gương mẫu; Nhân dân 3 tự giác; doanh nghiệp vận tải và lái xe 3 an toàn” bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT - Anh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự quan tâm và vào cuộc của các cấp, các ngành và Nhân dân, trong thời gian qua, công tác bảo đảm TTATGT đã có những chuyển biến tích cực; ý thức của người tham gia giao thông, nhận thức, trách nhiệm của lực lượng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT được nâng cao.

Tuy nhiên, tình hình TTATGT vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố diễn biến phức tạp, ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế, văn hóa giao thông chưa được hình thành rõ nét, việc bảo đảm TTATGT có lúc, có nơi còn buông lỏng; một số vi phạm chưa được xử lý triệt để…

Trong 9 tháng đầu năm 2023, tình hình TTATGT vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố diễn biến phức tạp. Tai nạn giao thông tuy giảm sâu về số người chết so với cùng kỳ năm 2022 nhưng số vụ, số người bị thương còn tăng cao, tăng 25 vụ, tăng 50 người bị thương.

Quảng Ngãi phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT - Anh 2

Đại biểu tham dự Lễ phát động

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, phong trào thi đua “cán bộ, đảng viên 3 gương mẫu; Nhân dân 3 tự giác; doanh nghiệp vận tải và lái xe 3 an toàn” bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh là sự cụ thể hóa các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác đặt ra.

Yêu cầu cán bộ, đảng viên, phải thực hiện 3 gương mẫu: gương mẫu trong chỉ đạo, điều hành; gương mẫu trong thực thi pháp luật; gương mẫu vận động người thân, gia đình và Nhân dân chấp hành pháp luật về TTATGT.

Đối với Nhân dân, cần thực hiện 3 tự giác: tự giác chấp hành pháp luật và văn hóa khi tham gia giao thông; tự giác phản ánh các hành vi vi phạm về TTATGT; tự giác giúp đỡ các lực lượng thực thi công vụ trong bảo đảm TTATGT và điều tra, giải quyết TNGT. Đối với doanh nghiệp vận tải và lái xe, cần thực hiện 3 an toàn: doanh nghiệp vận tải an toàn; phương tiện an toàn; lái xe an toàn.

Quảng Ngãi phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT - Anh 3

Thực hiện nghi thức phát động phong trào thi đua

Để triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua, góp phần bảo đảm tình hình TTATGT trong thời gian đến, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra theo Kế hoạch số 179 của UBND tỉnh;

Trong đó, lưu ý kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm theo các chuyên đề và các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT; tăng cường kiểm soát đối với hoạt động vận tải hành khách, vận tải hàng hóa; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền phong trào thi đua đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức đa đạng, khai thác triệt để hiệu quả truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội.
Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng Ban ATGT tỉnh phát động và kêu gọi toàn thể các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn toàn tỉnh triển khai, thực hiện nghiêm túc và tích cực tham gia phong trào này; trong đó, xác định lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh và Công an cơ sở là nòng cốt; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị là thường xuyên, liên tục; lấy doanh nghiệp vận tải, lái xe và người dân là chủ thể chính tự giác chấp hành.
Để phong trào thi đua được phát động, triển khai sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, Đoàn viên thanh niên, học sinh, công chức, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp vận tải và mọi người dân trên địa bàn tỉnh tham gia hưởng ứng, tự giác chủ động tham gia; phấn đấu hoàn thành và đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Quảng Ngãi phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT - Anh 4

Đại diện lãnh đạo các địa phương ký cam kết hưởng ứng phong trào thi đua

Tại lễ phát động, sở, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đã tham gia ký kết hưởng ứng phong trào thi đua.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc