Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông

VHO- Ngày 30.9, tại TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp vưới Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông.

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông - Anh 1

Ra mắt Đội phản ứng nhanh an toàn giao thông và Đội hình camera 360 an toàn giao thông. Ảnh: M.H

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông với mục đích nhằm phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của tổ chức Đoàn hưởng ứng chủ đề An toàn giao thông năm 2023- “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” và Tháng cao điểm an toàn giao thông. Đồng thời, phát huy  tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, phổ biến các quy đinh của pháp luật về an toàn giao thông đến cộng đồng; cũng như nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến tích cực về hành vi trong quá trình tham gia giao thông của đông đảo đoàn viên, thanh niên… Qua đó, góp phần tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Theo thống kê, trong 9 tháng đấu năm 2023, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có chuyển biến tích cực: tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Cụ thể, đã xảy ra 123 vụ tai nạn giao thông làm 59 người chết và 107 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2022, giảm 11 vụ và giảm 18 người chết.

Ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị kêu gọi các bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên tùy vào điều kiện, sẵn sàng tham gia đóng góp sức lực cho các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên từng địa bàn khu dân cư, đoạn đường…

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông - Anh 2

Ban Tổ chức trao quà cho các học sinh có thân nhân bị tai nạn giao thông hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: M.H

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề nghị Tỉnh đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp xác định việc tham gia tuyên truyền và giữ gìn trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trrong thực hiện pháp luật về an toàn giao thông, tập trung vào những hành động cụ thể, thiết thực. Đồng thời, quan tâm, động viên và chia sẻ những khó khăn vật chất, tinh thần đối với những nạn nhân và gia đình nạn nhân không may bị tai nạn giao thông, giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống và xoa dịu phần nào nỗi đau, mất mát.

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông có sự tham gia của đại diện các Sở, ngành, đơn vị và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị. Trong khuôn khổ của Ngày hội, đã diễn ra các hoạt động như: diễn đàn “An toàn giao thông- Hành động của thanh niên”; ra mắt Đội phản ứng nhanh an toàn giao thông và Đội hình camera 360 an toàn giao thông của đoàn viên, thanh niên; tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn; tổ chức các trò chơi vận động tìm  hiểu Luật giao thông đường bộ; hướng dẫn cài đặt, sử dụng VNeID, tích hợp thông tin giấy phép lái xe; vẽ tranh chủ đề “Chúng em với văn hóa giao thông”… Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao 20 suất quà cho các học sinh có thân nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc