Trao tặng hai triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc

VHO - Sáng nay 25.9, Tại trường Tiểu học Phú Đô, TP Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ công bố Chương trình trao tặng hai triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc trong năm học 2023 - 2024 kết hợp nâng cao kiến thức An toàn giao thông (ATGT) cho học sinh và phụ huynh.

Trao tặng hai triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc - Anh 1

Trao tặng  mũ bảo hiểm cho học sinh tại Trường Tiểu học Phú Đô

Tại buổi lễ, các bên đã thống nhất và ký kết Biên bản ghi nhớ với các nội dung chính như: 100% học sinh lớp 1 trên toàn quốc được nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn của Công ty Honda Việt Nam; Tăng cường các hoạt động chia sẻ kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro cho học sinh và phụ huynh học sinh. Thông qua các sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm năm học 2023 - 2024, ước tính sẽ có khoảng hai triệu học sinh và 200.000 phụ huynh được nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Trao tặng hai triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc - Anh 2

Năm nay, hai triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ được trao tặng cho học sinh lớp 1trên toàn quốc

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia cho biết, dù tai nạn giao thông đã giảm nhiều so với các năm về trước, nhưng số nạn nhân bị thương và tử vong do tai nạn giao thông còn lớn, số trẻ em không may bị tử vong và bị thương do tai nạn giao thông còn nhiều. Theo thống kê, một năm vẫn có từ 600-700 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, nhiều cháu bị thương tật suốt đời. Thông qua việc trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, ông Khuất Việt Hùng mong muốn các bậc phụ huynh cần nêu gương khi tham gia giao thông, tuyệt đối không chở con em mình khi tham gia giao thông mà vi phạm pháp luật như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu…

Trao tặng hai triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc - Anh 3

Bên cạnh được trao tặng mũ bảo hiểm, học sinh tiểu học còn được tìm hiểu các quy định về giao thông

Tại chương trình, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT) cho biết, phát huy kết quả đạt được trong ba năm qua (2018, 2019, 2020), năm nay, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam cùng thống nhất tiếp tục triển khai năm thứ tư chương trình trao tặng hai triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc năm học 2023 - 2024 chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Bộ GD&ĐT cam kết thực hiện tổ chức tiếp nhận, trao tặng mũ bảo hiểm thiết thực cho học sinh lớp 1 trong các ngày sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, đồng thời tổ chức cho phụ huynh học sinh ký nhận cam kết đội mũ cho học sinh khi tham gia giao thông…

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 kết hợp nâng cao kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh học sinh sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Chính phủ Việt Nam “KHÔNG có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ đến năm 2045”, cũng như mục tiêu của Honda toàn cầu “KHÔNG có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda” vào năm 2050.

Với quyết định trao tặng hai triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 toàn quốc năm nay, tổng số mũ bảo hiểm được Công ty Honda Việt Nam trao tặng lên đến gần 8,6 triệu mũ.

QUẢNG XƯƠNG

Ý kiến bạn đọc