Trường ĐH Văn hóa TP.HCM chào đón tân sinh viên nhập học

VHO - Trong hai ngày 8-9.9, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã tổ chức làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên. Cùng với đó, nhiều sinh viên cũng đã làm thủ tục vào ký túc xá của trường, ổn định chỗ ở.

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM chào đón tân sinh viên nhập học - Anh 1

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học. Ảnh: VHS

Kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2023, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tuyển sinh 900 chỉ tiêu cho các ngành: Thông tin thư viện; Bảo tàng học; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Kinh doanh xuất bản phẩm; Quản lý văn hóa; Văn hóa học; Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam và ngành Du lịch. 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến làm thủ tục nhập học, nhà trường đã bố trí 2 nơi đón sinh viên tại 2 cơ sở đào tạo của nhà trường để tiếp nhận hồ sơ và tăng cường số lượng cán bộ làm nhiệm vụ tiếp nhận sinh viên. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tăng cường lực lượng sinh viên tình nguyện hướng dẫn địa điểm, hỗ trợ tân sinh viên và người nhà làm thủ tục nhập học và thủ tục vào ở ký túc xá được nhanh hơn. 

Hiện, hai cơ sở đào tạo của trường (cơ sở 1 tại địa chỉ 51 Quốc Hương, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức và cơ sở 2 tại 288 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long A, TP Thủ Đức) đều có ký túc xá cho sinh viên.

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM chào đón tân sinh viên nhập học - Anh 2

Các tân sinh viên đã ổn định chỗ ở tại ký túc xá nhà trường

Tân sinh viên chính quy năm học 2023-2024 sẽ tiếp tục hoàn thành thủ tục nhập học trong các ngày tiếp theo. Sau khi nhập học, tân sinh viên sẽ ổn định nơi ở và tham gia các buổi sinh hoạt chính trị đầu khóa theo quy định.

Theo kế hoạch, tân sinh viên sẽ sinh hoạt tuần công dân đầu khóa từ ngày 11-16.9.  Lễ khai giảng khóa học 2023-2027 và năm học 2023-2024 sẽ diễn ra vào ngày 18.9. Sinh viên học tập 16 tuần với 16 tín chỉ từ chiều ngày 18.9 đến ngày 5.1.2024. Sinh viên thi kết thúc học phần từ ngày 8.1-25.1.2024.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc