Chung tay dọn rác vì một Hà Nội xanh - sạch - đẹp

VHO- Mới đây, hơn 500 tình nguyện viên đã tham dự sự kiện “Ngày hội dọn rác thế giới - World Cleanup Day 2023” tại tuyến đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Sự kiện được dự án Let’s Do It! Hanoi tổ chức, trước khi sự kiện diễn ra, các tình nguyện viên đã được tập huấn về cách phân loại rác, hướng dẫn an toàn khi thu gom rác; đồng thời được cung cấp găng tay, kẹp rác và bao tải đựng rác.

Chung tay dọn rác vì một Hà Nội xanh - sạch - đẹp - Anh 1

 Ngày hội World Cleanup Day lần này đã thu gom được 1,6 tấn rác tại tuyến đường Phạm Hùng, chủ yếu là các loại cốc nhựa, khẩu trang y tế và đầu lọc thuốc lá

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, Trưởng dự án Let’s Do It! Hanoi chia sẻ: “Ngày hội năm nay thu hút từ các bạn trẻ nhỏ tham gia cùng cha mẹ, các bạn học sinh, sinh viên, cho đến các bác cao tuổi. Đây vừa là dịp để lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường tới rộng rãi trong cộng đồng, vừa là cơ hội để mọi người có thể thấy rõ hơn được thực trạng môi trường ở Thủ đô Hà Nội”.

Thông qua hoạt động chính là cleanup (dọn rác), Let’s Do It! Hanoi đặt mục tiêu là nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn nạn rác thải nhựa và xả rác bừa bãi, hướng dẫn mọi người hạn chế việc gia tăng rác thải bằng các hành động cụ thể như hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần, bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác đúng cách và thực hiện tái chế, tái sử dụng ngay tại nhà. Từ đó, tạo ra một môi trường sạch hơn tại Hà Nội cũng như cải thiện được tình hình môi trường hiện nay.

Tham gia Ngày hội, anh Hoàng Anh Việt (phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm) cho biết, vứt rác bừa bãi dường như là thói quen khó bỏ ở Hà Nội, từ đường phố tới khu chung cư, chỗ nào cũng có rác. Vì vậy, hai vợ chồng anh cùng các con đã đăng ký tham gia chương trình nhằm hưởng ứng phong trào xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp và cũng là định hướng cho thế hệ trẻ về một lối sống văn minh, sạch sẽ.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì môi trường xanh của Thủ đô, ngày hội World Cleanup Day lần này đã thu gom được 1,6 tấn rác tại tuyến đường Phạm Hùng, chủ yếu là các loại cốc nhựa, khẩu trang y tế và đầu lọc thuốc lá.

World Cleanup Day là Chiến dịch công dân lớn nhất toàn cầu vì môi trường với mục tiêu hướng đến là 5% dân số thế giới cùng chung tay dọn rác, giảm thiểu rác thải chỉ trong một ngày duy nhất. Chiến dịch World Cleanup Day cùng Tổ chức Let’s Do It! World rất vinh dự nhận được giải thưởng cho hạng mục Best Mobiliser category (Chiến dịch vận động xuất sắc nhất trong các chiến dịch UN SDG) trong tháng 7 năm 2023 vừa qua.

Q.X

Ý kiến bạn đọc