Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM kiện toàn chức danh lãnh đạo, quản lý

VHO - Hôm nay 25.8, Hội đồng trường Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM đã tổ chức phiên họp lần thứ hai năm 2023. Phiên họp có sự tham gia của NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM; Đạo diễn Lê Quý Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến và phát triển Điện ảnh Việt Nam cùng các thành viên trong Hội đồng. NSƯT Lê Nguyên Đạt, Chủ tịch Hội đồng trường điều hành phiên họp.

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM kiện toàn chức danh lãnh đạo, quản lý - Anh 1

Chủ tịch Hội đồng trường Lê Nguyên Đạt phát biểu tại phiên họp

Phiên họp Hội đồng trường lần này thu hút sự quan tâm của dư luận. Các thành viên đã thông tin một số nội dung quan trọng mà Hội đồng trường đã triển khai thời gian qua, đồng thời đưa ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. 

Theo đó, sau thời gian kéo dài không có Hội đồng trường, vào ngày 18.4.2023 vừa qua, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định công nhận Hội đồng trường Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM nhiệm kỳ 2023-2028 với 15 thành viên; đồng thời ban hành Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường đối với ông Lê Nguyên Đạt, Bí thư Chi bộ giảng viên 2, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà trường.

Đến ngày 20.4, Nhà trường được Bộ VHTTDL tổ chức Lễ trao Quyết định công nhận, ngay sau đó Chủ tịch Hội đồng trường điều hành phiên họp thứ nhất triển khai những công việc của Hội đồng trường; thành lập Ban thường trực và các Ban chuyên môn; phân công các thành viên xây dựng các quy chế, quy định trong điều hành quản lý... 

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM kiện toàn chức danh lãnh đạo, quản lý - Anh 2

NSND Trần Ngọc Giàu, thành viên Hội đồng trường chia sẻ tại phiên họp

Ông Lê Nguyên Đạt cho biết, sau khi có hội đồng trường, việc tái thiết lại cơ cấu tổ chức, do những yếu tố khách quan cũng như chủ quan, đã ảnh hưởng không ít đến hoạt động của Nhà trường. Các thành viên của Hội đồng trường cùng Ban giám hiệu, Đảng ủy và cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động của Nhà trường đang từng bước đi vào ổn định. Theo đó, Hội đồng trường đã thành lập các ban: Ban Tổ chức cán bộ; Ban Cơ sở vật chất - tài chính; Ban Đào tạo và Ban Kiểm định chất lượng giáo dục. 

Ngoài những công việc đã đạt được tính từ ngày nhận Quyết định thành lập đến nay, tại phiên họp này, các Ban trong Hội đồng trường đã bàn bạc và thông qua nhiều hạng mục, nhiệm vụ cần triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Cụ thể, theo Ban Cơ sở vật chất - tài chính, trong thời gian tới sẽ thực hiện công tác kiểm kê, thanh lý tài sản; lên kế hoạch mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho đào tạo năm học 2023-2024; đồng thời, tiến hành kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất của trường đang cho thuê. Tiến hành bổ sung, sửa đổi Quy chế chi tiêu nội bộ, bổ sung cho hoạt động của Hội đồng trường, về cách tính chi phí cho việc học lại, thi lại theo tín chỉ; tiến hành kiểm tra khu Ký túc xá sinh viên của trường về cơ sở vật chất; phân loại nơi ở của cán bộ và sinh viên tại Ký túc xá…

Đại diện Ban Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết đang chuẩn bị cho công tác kiểm định chất lượng đào tạo; đồng thời rà soát lại toàn bộ hồ sơ, bằng cấp của giảng viên chuyên môn, phù hợp với chuyên ngành đào tạo để chuẩn bị sắp xếp công tác giảng dạy năm học mới 2023-2024 cho đúng quy định. 

Ban Đào tạo thông tin về kế hoạch tuyển sinh trình độ Cao đẳng năm học 2023-2024; kế hoạch đào tạo và xin mở mã ngành mới hệ đại học cho các chuyên ngành Kịch hát dân tộc, Thiết kế mỹ thuật và Nhiếp ảnh. Đồng thời cũng sẽ rà soát giáo trình, chương trình, giáo án các môn học của các Khoa; tiếp tục đẩy mạnh tổ chức mở lớp bồi dưỡng ngắn hạn.

Đại diện Ban Tổ chức cán bộ, ông Phạm Huy Thục, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh cho biết phần việc quan trọng trong thời gian tới của Nhà trường là rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ giai đoạn 2021-2026; quy hoạch mới giai đoạn 2026-2031; thực hiện Đề án sắp xếp tổ chức, kiện toàn bộ máy. 

“Đặc biệt, Nhà trường cần hoàn thiện công tác cán bộ về việc bố trí, sắp xếp lại vị trí việc làm của các phòng, khoa, trung tâm. Hiện nay trường có đến 13 phòng, khoa, trung tâm không có một trưởng phòng nào, mà chỉ có cán bộ cấp phó, phụ trách, hoặc “quyền”… Do vậy, thời gian tới Nhà trường phải nhanh chóng kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý cho các phòng, khoa, trung tâm, có “đầu tàu” mới có thể xây dựng Nhà trường phát triển”, ông Phạm Huy Thục tâm tư và nhấn mạnh rằng, việc hoàn thiện công tác cán bộ các phòng, khoa, trung tâm và đặc biệt là kiện toàn Ban giám hiệu là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay của Nhà trường.  

Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng trường và ban cố vấn, ban chuyên môn… cũng đã nêu thực trạng và góp ý nhiều giải pháp quan trọng, nhằm phát triển Nhà trường trong thời gian tới. “Với tinh thần là người gắn bó với trường và có kinh nghiệm trong nghề, tôi mong rằng sẽ bên cạnh các bạn để đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm, dành những năm tháng còn lại ít ỏi của mình để đóng góp cùng sự nghiệp đào tạo của Nhà trường. Chúng ta là các thành viên trong hội đồng trường, sẽ cố gắng tìm cái đúng từ tiếng nói chung để xây dựng Nhà trường", NSND Trần Ngọc Giàu bày tỏ. 

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc