Đẩy mạnh giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường

VHO - Hôm nay 25,8, Sở VHTTDL phối hợp Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường năm học 2022-2023.

Đẩy mạnh giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường - Anh 1

Sở VHTTDL TP Cần Thơ khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích tốt trong công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường 

Giáo dục di sản trong học đường là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết trong việc xây dựng nền tảng văn hóa, bổ sung những kiến thức nhất định cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, việc giáo dục cho học sinh hiểu biết và trân trọng những giá trị di sản văn hóa dân tộc là nhiệm vụ hàng đầu đặt ra cho cả ngành văn hóa và ngành giáo dục.

Trong năm học 2022-2023, Bảo tàng TP Cần Thơ đã ký kết kế hoạch phối hợp với 31 trường học thuộc chín quận huyện trên địa bàn thành phố, đạt và vượt chỉ tiêu 103% kế hoạch năm. Các đơn vị đã phối hợp thực hiện giáo dục truyền thống, tuyên truyền về các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, danh nhân văn hóa, anh hùng dân tộc, tên đường và một số loại hình di sản văn hóa của địa phương đến đông đảo học sinh và giáo viên.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở VHTTDL TP Cần Thơ cho biết, trong năm học 2022 - 2023, hoạt động giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường đã khởi sắc, với kết quả rất phấn khởi là có sự tiếp tục kế thừa thành quả đạt được của các năm học trước đó, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Nhìn chung, các nội dung chương trình giáo dục tuyên truyền có nghiên cứu đầu tư, sáng tạo, đảm bảo đúng mục đích yêu cầu và phù hợp với từng đối tượng học sinh các cấp học.

Đẩy mạnh giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường - Anh 2

Học sinh tham quan tại Bảo tàng TP Cần Thơ

Sở VHTTDL TP Cần Thơ đề nghị Sở GD&ĐT tiếp tục thực hiện ký kết Kế hoạch phối hợp công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường năm học 2023-2024. Chỉ đạo sâu sát và tạo điều kiện các đơn vị, trường học ký kết phối hợp cùng Bảo tàng thành phố trong công tác giáo dục tuyên truyền di sản văn hóa trong học đường; tiếp tục nghiên cứu đầu tư sáng tạo đồng hành cùng bảo tàng để công tác này ngày càng phát triển. “Sở GD&ĐT quan tâm việc thành lập và phát huy hoạt động của “Đội tuyên truyền di sản văn hóa trong học đường” tại các trường; duy trì và đẩy mạnh các buổi học tập sinh hoạt ngoại khóa tại các di tích lịch sử - văn hóa, Đền thờ vua Hùng; sắp xếp từng cấp học tham gia phù hợp các hoạt động chăm sóc, vệ sinh cảnh quan di tích”, ông Nguyễn Minh Tuấn đề nghị.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc