Bưu điện huyện Hướng Hóa nhận trách nhiệm về việc “tự ý” đăng ký tài khoản ngân hàng số cho người dân

VHO - Chiều ngày 10.8, Bưu điện tỉnh Quảng Trị đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ việc người dân thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) phản ứng khi đi ký hợp đồng điện tử với Điện lực thì bị lấy dữ liệu để đăng ký tài khoản ngân hàng.

Bưu điện huyện Hướng Hóa nhận trách nhiệm về việc “tự ý” đăng ký tài khoản ngân hàng số cho người dân - Anh 1

Người dân tập trung tại trụ sở Đội quản lý Điện Lao Bảo yêu cầu làm rõ việc thông tin bị lấy đăng ký tài khoản ngân hàng. Ảnh: BT

Theo thông tin ban đầu, trong các ngày 8 và 9.8, nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa đã đến trụ sở của Đội quản lý Điện Lao Bảo (đóng trên Quốc lộ 9, thị trấn Lao Bảo) để ký lại hợp đồng mua bán điện. Tại đây, ngoài nhân viên của Điện lực còn có xuất hiện một số nhân viên của Bưu điện huyện Hướng Hóa. Những người này đã yêu cầu người dân xuất trình các loại giấy tờ cá nhân, đưa điện thoại cho nhân viên và dùng điện thoại để chụp hình cá nhân…

Sau khi trở về nhà, nhiều người đã phát hiện thông tin của mình được dùng để đăng ký một tài khoản ngân hàng và có cài ứng dụng ngay trên điện thoại. Lo sợ thông tin cá nhân bị sử dụng khi không được cho phép, nhiều người dân địa phương đã kéo đến trụ sở của Đội quản lý Điện Lao Bảo để yêu cầu làm rõ.

Qua rà soát, Điện lực Khe Sanh khẳng định chỉ lấy thông tin của người dân để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử. Quá trình thực hiện thủ tục, một số nhân viên của Bưu điện huyện Hướng Hóa đã đến trụ sở và tiếp cận người dân để cài đặt tài khoản ngân hàng số, nhằm mục đích chi trả các hóa đơn. Tuy nhiên, khi làm việc, các nhân viên bưu điện không trao đổi rõ ràng với người dân nên dẫn đến việc người dân phản ứng, bức xúc.

Nhận được thông tin vụ việc, Bưu điện tỉnh Quảng Trị và Bưu điện huyện Hướng Hóa cũng khẩn trương phối hợp với Công an thị trấn Lao Bảo và UBND huyện Hướng Hóa, UBND thị trấn Lao Bảo xác minh, điều tra vụ việc. Đến khoảng 22 giờ ngày 9.8, sau khi lãnh đạo Bưu điện huyện Hướng Hóa có mặt giải thích và làm biên bản cam kết thì người dân mới rời khỏi trụ sở của Đội quản lý Điện Lao Bảo.

Theo Bưu điện tỉnh Quảng Trị, với tinh thần cầu thị và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, Bưu điện huyện Hướng Hóa nhận trách nhiệm về sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Đây là bài học để đơn vị rút kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình triển khai cung cấp các dịch vụ. Bưu điện huyện Hướng Hóa cam kết sẽ nhanh chóng cùng các bên liên quan rà soát lại việc thực hiện quy trình nghiệp vụ và cam kết đảm bảo người dân không có bất cứ thiệt hại nào về mặt tài chính, đồng thời, thực hiện nghiêm việc bảo mật thông tin cá nhân theo đúng quy định. Trường hợp người dân không đồng ý mở hoặc duy trì tài khoản, đơn vị sẽ lập tức hủy tài khoản và thông báo với từng người dân.

“Trước sự việc xảy ra, theo yêu cầu của Bưu điện tỉnh Quảng Trị, Bưu điện huyện Hướng Hoá đã khẩn trương khắc phục sai sót, đồng thời cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ với người dân”, đại diện lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị thông tin.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc