Tìm cha mẹ của cháu bé bốn tháng tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường

VHO - Chính quyền xã Quảng Thạch (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) đã có thông báo tìm cha mẹ đẻ của cháu bé bốn tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm bên vệ đường ở trên địa bàn xã.

Tìm cha mẹ của cháu bé bốn tháng tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường - Anh 1

Cháu bé bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại Trạm Y tế xã Quảng Thạch

Ngày 10.8, ông Phan Duy An, Chủ tịch UBND xã Quảng Thạch xác nhận, người dân trên địa bàn xã đã phát hiện một bé gái khoảng bốn tháng tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường ở thôn 4 trong đêm khuya. 

Cụ thể, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 9.8, gia đình ông Trần Trung Th. (thôn 4, xã Quảng Thạch) bất ngờ phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi bên vệ đường, trước cổng nhà mình nên đã trình báo chính quyền địa phương.

Nhận tin báo, Công an địa phương và chính quyền xã Quảng Thạch đã cử lực lượng chức năng ghi nhận sự việc và tiếp nhận cháu bé đưa về trạm y tế chăm sóc.

Thời điểm phát hiện, cháu bé cân nặng khoảng 7,5kg, sức khỏe bình thường. Trên người cháu chỉ có hộp sữa, không có tài sản hay đồ vật khác kèm theo.

Chính quyền xã Quảng Thạch tạm thời giao cháu bé cho Trạm Y tế, Hội Phụ nữ xã chăm sóc và lập các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật; đồng thời phát thông báo tìm cha mẹ đẻ của cháu bé.

Trong thời hạn bảy ngày kể từ khi thông báo, nếu cha mẹ không đến nhận con, chính quyền xã Quảng Thạch sẽ tiến hành làm các thủ tục pháp lý để bảo vệ quyền lợi cho cháu bé.

Để hỗ trợ cháu bé bị bỏ rơi, cùng ngày, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện Quảng Trạch đã đến thăm, hỗ trợ sữa, bỉm cho cháu.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc