Thông tin việc nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng ngăn cản xe chở thi thể nạn nhân

VHO - Ngày 9.8, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo Sở Y tế kiểm tra, xử lý và báo cáo kết quả xử lý vụ việc nhân viên Trung tâm Pháp y bị tố đòi thu tiền dịch vụ riêng, ngăn cản xe chở thi thể.

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đang làm việc với Trung tâm Pháp y để kiểm tra, xử lý vụ việc và sẽ sớm có thông tin báo cáo, phản hồi.

Trước đó, ngày 8.8, người nhà của nạn nhân B.T.H. (nữ du khách gặp tai nạn với xe tải, tử vong trên đường Võ Nguyên Giáp - Đà Nẵng đã gửi đơn tố cáo nhân viên Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng có hành vi ngăn cản, không cho xe cứu thương vào chở thi thể nạn nhân về quê an táng.

Thông tin việc nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng ngăn cản xe chở thi thể nạn nhân - Anh 1

Người nhà nạn nhân tố cáo nhân viên Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng ngăn cản, không cho xe cứu thương vào chở thi thể nạn nhân về quê an táng.

Anh T.H.H (quê Hải Dương, người nhà nạn nhân) phản ánh, khi gia đình nhận được hung tin B.T.H tử vong khi đi du lịch ở Đà Nẵng, gia đình anh lập tức thu xếp vào Đà Nẵng để đưa thi thể nạn nhân về quê an táng. Đến 20h cùng ngày, gia đình có mặt tại Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) để nhận bàn giao thi thể.

Theo anh H., thời điểm này, người nhà được ông Lê Viết Dũng (là nhân viên tại trung tâm) yêu cầu chuyển 14 triệu đồng vào số tài khoản mang tên Lê Viết Dũng rồi mới được vào trong gặp nạn nhân. Số tiền này, ông Dũng cho rằng là chi phí để khám nghiệm, may thẩm mỹ và tiêm thuốc cho tử thi.

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền xong, gia đình thuê xe cấp cứu để đưa thi thể về quê thì bị ông Dũng ngăn lại. Người này yêu cầu phải dùng xe cấp cứu do Trung tâm đã gọi từ trước. Bức xúc, gia đình gọi báo Công an thì tình hình mới được giải quyết để đưa nạn nhân lên xe về quê.

Lý giải sự việc trên, ông Lê Viết Dũng cho rằng, khoản tiền 14 triệu đồng chuyển vào tài khoản cá nhân là dịch vụ riêng gồm may tái tạo, vệ sinh, quần áo cho thi thể nạn nhân. Theo ông Dũng, Trung tâm không có chức năng này nhưng vì người nhà liên hệ, nhờ làm để thẩm mỹ cho nạn nhân nên mọi người mới làm.

Còn việc không cho xe của người nhà nhận thi thể, ông Dũng cho rằng có một người bảo là gọi giùm xe chở tử thi nên ông tra số trên mạng rồi gọi. Lý giải về hành vi chặn xe, ông Dũng cho biết sở dĩ ông ngăn cản không cho xe vào nhận thi thể là vì không biết xe nào, của ai. Hơn nữa, lúc này các thầy cúng đang làm lễ ở bên trong nên không ai được vào.

Bác sĩ Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm pháp y Đà Nẵng khẳng định, số tiền 14 triệu đồng người nhà nạn nhân chuyển cho ông Dũng không có trong nhiệm vụ, công tác được phân công của Trung tâm pháp y. Đồng thời, Trung tâm không có quyền, nghĩa vụ chỉ định xe cứu thương. "Chúng tôi sẽ họp và đánh giá lại vụ việc. Quan điểm là nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm, phê bình, rút kinh nghiệm. Vụ việc dẫu có vụ lợi cá nhân hay không cũng đã gây bức xúc cho người nhà nạn nhân, nhất là trong thời điểm người thân vừa mới gặp nạn qua đời". 

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc