Tạm đình chỉ vụ án ở CDC Thừa Thiên Huế, hai cán bộ được quay lại làm việc

VHO - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có thông báo cho phép hai cán bộ nguyên lãnh đạo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) quay trở lại làm việc kể từ ngày 8.8.2023. Những người này trước đó bị cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến việc sai phạm trong đấu thầu, mua sắm thiết bị y tế.

Tạm đình chỉ vụ án ở CDC Thừa Thiên Huế, hai cán bộ được quay lại làm việc - Anh 1

Ông Hoàng Văn Đức (thứ 2 bên trái) thời điểm là Giám đốc CDC tỉnh Thừa Thiên Huế bị khởi tố ngày 17.2.2022

Theo đó, thông báo của ông Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở Y tế, từ ngày 8.8.2023 cho phép ông Hoàng Văn Đức (53 tuổi, nguyên là Giám đốc CDC tỉnh) và ông Hà Thúc Nhật (40 tuổi, Kế toán trưởng CDC tỉnh) quay trở lại đơn vị công tác.

Sở Y tế thông báo và đề nghị CDC tỉnh bố trí công việc cho hai ông Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật. Các thông báo cũng nêu rõ là căn cứ Quyết định số 01/QĐ-CSĐT ngày 14.7.2023 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế về quyết định đình chỉ điều tra các bị can Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật; Quyết định số 02/QĐ-CSĐT về tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự về vi phạm quy định về đấu thầu trong mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, nguyên nhân của việc đình chỉ vụ án là do hết thời hạn điều tra và hiện cơ quan này đang chờ kết quả trả lời của Hội đồng định giá tài sản tỉnh Thừa Thiên Huế về định giá một số mặt hàng trong các gói thầu sai phạm (8 gói thầu). Khi có kết quả từ Hội đồng định giá, Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ tiếp tục khôi phục vụ án để điều tra theo quy định.

Tạm đình chỉ vụ án ở CDC Thừa Thiên Huế, hai cán bộ được quay lại làm việc - Anh 2

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khám xét nơi làm việc của Giám đốc và Kế toán trường CDC tỉnh

Trước đó, ngày 17.2.2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã có các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật khi hai ông này đang giữ chức Giám đốc và Kế toán trưởng của CDC tỉnh.

Theo cơ quan công an, quá trình điều tra đã phát hiện sai phạm liên quan đến việc mua sắm trang thiết bị, vật tư hóa chất, quần áo bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh. Cơ quan điều tra đã xác minh, phát hiện ông Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật đã vi phạm quy định về đấu thầu trong mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế gây thiệt hại tài sản của nhà nước. Thời điểm đó, lực lượng công an cũng đã khám xét nơi ở và làm việc của hai ông này và thu giữ nhiều tài liệu, tiền mặt liên quan đến vụ án.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc