Tôn vinh những phụ nữ làm nghề ve chai, bảo vệ môi trường

VHO - Ngày 16.7, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) phối hợp với dự án Huế- Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam tổ chức Ngày hội “Tôn vinh những phụ nữ làm nghề ve chai” và trao giải cuộc thi ảnh Góc nhìn phụ nữ Huế lần thứ IV - năm 2023.

Tôn vinh những phụ nữ làm nghề ve chai, bảo vệ môi trường - Anh 1

Ban Tổ chức tặng quà cho những phụ nữ làm nghề ve chai có hoàn cảnh khó khăn

Bà Đặng Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Huế cho biết: thông qua ngày hội, Ban Tổ chức muốn gửi đến cộng đồng xã hội thông điệp “Hãy bắt đầu thực hiện phân loại rác tại nguồn, ngay tại mỗi hộ gia đình; cần tạo thói quen và ý thức trong phân loại rác để góp phần giảm thải ra môi trường. Đó cũng chính là bảo vệ sức khỏe cho chính mỗi chúng ta”; hãy trân quý những người làm ve chai và cùng nhau hướng tới xây dựng thành phố Huế xanh, sạch, sáng, không rác thải.

Nghề thu mua ve chai gắn liền với công tác thu gom, phân loại và tái chế các loại rác thải. Những đóng góp thầm lặng của những phụ nữ làm nghề này tuy nhỏ bé nhưng góp phần rất quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã tổng kết, trưng bày và trao giải cuộc thi ảnh Góc nhìn phụ nữ Huế lần thứ IV- năm 2023 với chủ đề “Tôi trân quý người làm nghề ve chai”. Cuộc thi được phát động nhân chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới 5.6.

Tôn vinh những phụ nữ làm nghề ve chai, bảo vệ môi trường - Anh 2

Trao giải Nhất, giải Nhì cuộc thi ảnh Góc nhìn phụ nữ Huế lần thứ IV- năm 2023

Đến nay, Ban Tổ chức đã nhận được 155 tác phẩm ảnh dự thi, qua đó đã lựa chọn ra 31 tác phẩm xuất sắc cùng với những câu chuyện ý nghĩa liên quan để trưng bày, giới thiệu đến cộng đồng và du khách. Không gian trưng bày tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao TP.Huế, số 23-25 Lê Lợi. Đồng thời, 19 tác phẩm xuất sắc nhất của các tác giả cũng được Ban Tổ chức trao giải.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm được đầu tư chất lượng, có tính thẩm mỹ và kỹ thuật tốt; khắc họa, phản ánh sinh động vẻ đẹp chân thực bằng những câu chuyện đầy cảm xúc của tác giả thông qua cuộc sống thường nhật của người làm nghề ve chai, thu gom phế liệu và các lao động trong các cơ sở tái chế.

Tôn vinh những phụ nữ làm nghề ve chai, bảo vệ môi trường - Anh 3

Tham quan không gian trưng bày các tác phẩm ảnh xuất sắc của cuộc thi

Cũng tại Ngày hội “Tôn vinh phụ nữ làm nghề ve chai”, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức, thu hút sự quan tâm của và tham gia của nhiều phụ nữ như: gian hàng áo dài 0 đồng; chương trình đổi rác lấy cây xanh, nhu yếu phẩm; trưng bày các sản phẩm từ rác thải tái chế, sản phẩm thân thiện với môi trường…

Tin, ảnh: THÙY AN

Ý kiến bạn đọc