Phản cảm hình ảnh du khách mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An

VHO - Một lần nữa, dư luận xã hội lại lên tiếng phản ứng với hình ảnh nữ du khách ăn bận hớ hênh đi dạo trong khu phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Phản cảm hình ảnh du khách mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An - Anh 1

Hình ảnh nữ du khách mặc bikini đi trong khu phố cổ Hội An lan truyền trên mạng xã hội

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh  một nữ du khách nước ngoài mặc bikini, đeo ba lô vô tư dạo quanh khu phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Hình ảnh này được nhiều người chia sẻ cùng với đó là những ý kiến bày tỏ sự phản đối, không tán thành với cách ăn mặc phản cảm của nữ du khách khi đi dạo ngay trong Di sản văn hóa thế giới Khu phố cổ Hội An.

Một số ý kiến thì cho rằng, có thể cảm thông với du khách vì có thể từ nơi khác đến nên chưa hiểu hết về thuần phong mỹ tục, văn hóa của địa phương. Tuy nhiên, nhiều người cũng bày tỏ đối với những trường hợp này, nếu lực lượng quản lý đô thị, nhân viên ở các điểm kiểm soát vé ra vào phố cổ nếu thấy được thì nên nhắc nhở, giải thích cho du khách để tránh hình ảnh phản cảm như trên.

Về việc du khách ăn mặc phản cảm đi lại trong phố, một lãnh đạo UBND TP Hội An cho biết, theo quy chế ban hành, chính quyền địa phương chỉ nhắc nhở, xử lý đối với du khách ăn mặc hở hang khi họ vào tham quan trong các di tích.

Còn du khách đi ngoài đường thì rất khó vì hiện không có quy định nào có thể xử lý. Rất nhiều trường hợp người nước ngoài đi tắm biển về và vẫn mặc nguyên đồ tắm rồi đi trên phố nên rất khó xử lý.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên, hình ảnh du khách ăn mặc phản cảm xuất hiện tại Di sản văn hóa thế giới Hội An. Và mỗi lần xuất hiện, những hình ảnh này được lan truyền “chóng mặt” cùng với nhiều ý kiến bày tỏ sự phản đối về sự phản cảm này.

Cách đây bốn năm, vào năm 2019, trên mạng xã hội lan truyền clip của Facebook Trần M.H ghi lại hình ảnh một cô gái khoe thân, để hở nhiều phần cơ thể trên nóc một ngôi nhà trong khu phố cổ Hội An.  

Dư luận, cộng đồng mạng lên án gay gắt đây là hành vi thiếu tôn trọng, ảnh hưởng đến di sản văn hóa Hội An nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch.

Năm 2011, một lần nữa, dư luận lại “dậy sóng” cô gái ăn mặc phản cảm, “thả rông” vòng 1, tạo dáng cùng cậu bé ở bên trong và trước di tích Chùa Cầu được đăng tải trên trang Facebook cá nhân LipitChou Lý B. Ch.

Ngay khi đăng tải, dư luận phản ứng dữ dội và để lại nhiều bình luận gay gắt với những hình ảnh ăn mặc lố lăng ở chốn tôn nghiêm. Chưa hết, cô gái còn tạo dáng phản cảm, vô tư "thả rông" vòng 1 khi chụp ảnh với một đứa trẻ.

Mới đây nhất, tháng 4.2022, rang Facebook cá nhân MS PUIYI đăng tải hình ảnh cô gái cầm hoa đăng, ngồi trên chiếc thuyền giữa dòng sông Hoài ở phố cổ Hội An. Trong ảnh, cô gái mặc quần nội y và để lộ phần lớn vùng mông.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc