Khắc phục hố “tử thần” tại Hà Nội

VH- Khoảng hơn 21 giờ tối qua, tại dự án MHD Trung Văn, số 29 Tố Hữu, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện 2 tiếng nổ lớn rung chuyển như động đất làm xuất hiện một hố "tử thần".

Khắc phục hố “tử thần” tại Hà Nội - Anh 1

Hàng trăm khối bê tông đã được đổ xuống hố “tử thần”

          Hố này xuất hiện sau khi mưa lớn, gây ngập nhiều tuyến phố Hà Nội. Tại khu vực phía trong dự án MHD, nơi đang đổ móng, một khoảng đất rộng hàng chục mét vuông bất ngờ sụt lún tạo hố sâu khoảng 10 mét. Đồng thời, hố “tử thần” này đã phá hỏng một đoạn đường nội bộ, hố ga thoát nước… trong khu đô thị Trung Văn.  Theo đại diện của đơn vị thi công, sau khi xuất hiện hố “tử thần”, đơn vị đã huy động các xe bơm bê tông khắc phục ngay sự cố. Tổng cộng có khoảng 300 khối bê tông đã được đưa xuống lấp hố sụt này. Cho đến chiều nay, 13.5, đơn vị thi công vẫn đang tiếp tục khắc phục, sửa chữa nhằm hoàn trả lại nguyên trạng.

Khắc phục hố “tử thần” tại Hà Nội - Anh 2

Đơn vị thi công đang khắc phục hố sụt

Khắc phục hố “tử thần” tại Hà Nội - Anh 3

Hố “tử  thần” làm sạt lở và phá hỏng đường nội bộ trong khu  đô thị

          Được biết, có tổng vốn đầu tư hơn 1.549 tỷ đồng, Dự án MHD Trung Văn được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 8.000m2, gồm 2 khối nhà cao 37 tầng và 39 tầng và 3 tầng hầm bố trí để xe. Đây là một  dự án có những lùm xùm về giấy phép, thời gian mở bán chính thức. Theo đó, tháng 4.2017, cơ quan chức năng đã ra văn bản xử phạt 80 triệu đồng vì chủ đầu tư dự án MHD Trung Văn thi công chưa có giấy phép, yêu cầu phá dỡ các tầng, hạng mục xây dựng sai phép và đình chỉ việc thi công. Đến tháng 9.2017, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận liên danh Công ty cổ phần Đầu tư MHD Hà Nội và Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng Hà Nội là nhà đầu tư Tòa nhà MHD Trung Văn (Tổ hợp thương mại, văn phòng, nhà ở, căn hộ khách sạn).

           Huy An

 

Ý kiến bạn đọc