Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn chính thức đi vào hoạt động

VH- Tối 11.5, không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) chính thức khai trương, tạo thêm không gian vui chơi, giải trí cuối tuần cho người dân Thủ đô.

Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn chính thức đi vào hoạt động - Anh 1

Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn chính thức đi vào hoạt động - Anh 2

Tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn thuộc giai đoạn 1 đề án Tuyến phố đi bộ -  không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ do UBND quận Tây Hồ thực hiện. Sau nhiều lẫn hoãn tổ chức để chuẩn bị tốt hơn cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan cho không gian và tạo sự đồng thuận của người dân trong khu vực, đến nay quận Tây Hồ mới chính thức đưa vào hoạt động.

Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn chính thức đi vào hoạt động - Anh 3

Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn chính thức đi vào hoạt động - Anh 4

Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn chính thức đi vào hoạt động - Anh 5

Tại đây có 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực được dựng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An, văn hóa vùng miền... Trong đó, 15 gian dành cho ẩm thực đặc trưng của Tây Hồ như xôi Phú Thượng, bánh tôm hồ Tây, bún ốc, chè sen… và các đặc sản nổi tiếng khác của Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, cốm làng Vòng… Ngoài ra, khu vực này còn trưng bày của các sản phẩm làng nghề như tò he, giấy dó...

Bên cạnh các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, quận Tây Hồ tạo không gian nhạc Trịnh phù hợp với tên gọi phố Trịnh Công Sơn, tạo ra nét văn hóa riêng ở đây. Du khách có thể vừa dạo chơi, vừa thưởng thức ẩm thực, vừa nghe nhạc Trịnh. Dù thời điểm khai mạc trời mưa rất to nhưng vẫn đông người dân háo hức tham quan, vui chơi, mua sắm tại không gian đi bộ mới này.

Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn chính thức đi vào hoạt động - Anh 6

Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn chính thức đi vào hoạt động - Anh 7

Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn chính thức đi vào hoạt động - Anh 8

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, đây là tuyến phố đi bộ thứ hai của Hà Nội được triển khai với mục đích tạo ra các sản phẩm văn hoá, nghệ thuật, nơi vui chơi giải trí cho người dân nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Để tuyến phố đi bộ - không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố tại phố Trịnh Công Sơn duy trì hoạt động hiệu quả và tiếp tục mở rộng giai đoạn 2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đề nghị quận Tây Hồ, các sở ngành liên quan thường xuyên bổ sung, nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực trên tuyến phố đi bộ để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và du khách. Tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và du khách thực hiện tốt quy tắc ứng xử nơi công cộng để người dân và du khách tự giác thực hiện các quy định. Tuyến phố đi bộ và không gian biểu diễn nghệ thuật ẩm thực đường phố là nơi diễn ra các hoạt động văn hoá, biểu diễn âm nhạc từ dân gian đến đương đại, góp phần tôn vinh giá trị văn hoá và phát triển du lịch gắn với phát triển thương mại của quận Tây Hồ cũng như của TP Hà Nội. Đặc biệt ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn, BTC đã nói không với túi nilon để giảm thiểu các tác nhân ô nhiễm môi trường và mang đến cho du khách một không gian xanh thực sự.

Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn chính thức đi vào hoạt động - Anh 9

Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn chính thức đi vào hoạt động - Anh 10

Khu phố đi bộ mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gồm Phố Trịnh Công Sơn (đoạn đường từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ) và một phần ngõ 413 Âu Cơ. Khu phố liền kề khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây nên dự kiến thu hút rất đông người tham gia. Thời gian hoạt động của phố đi bộ Trịnh Công Sơn từ 17h00 đến 23h ngày thứ Sáu và từ 6h đến trước 23h các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Mọi hoạt động liên quan đến không gian đi bộ của tuyến phố do UBND quận Tây Hồ quản lý.

Anh Huy, ảnh: Đại Thắng

 

Ý kiến bạn đọc