Nỗ lực giúp người dân dần ổn định cuộc sống

VH- Một ngày sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại chung cư Carina Plaza làm 13 người chết và nhiều người bị thương, đến nay công tác khắc phục hậu quả đang được các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục.

Nỗ lực giúp người dân dần ổn định cuộc sống - Anh 1

Sáng 24.3 một số hộ dân trở lại chung cư lấy một số đồ dùng cần thiết

 Sáng nay 24.3, cư dân chung cư Carina Plaza sau một đêm vật vã ngủ nhờ đã quay trở lại chung cư. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, Ban quản lý chung cư Carina đã phát phiếu vào căn hộ đối với những cư dân có nhu cầu quay trở về nhà lấy vật dụng cần thiết.

Chủ căn hộ A1409 cho biết: "Sáng  nay chúng tôi quay trở về chung cư và ban quản lý tòa nhà thông báo là cư dân có nhu cầu trở về căn hộ lấy vật dụng cần thiết liên hệ với ban quản lý để lấy phiếu lên nhà. Tuy nhiên để bảo đảm an toàn, phòng tránh mất cắp xảy ra việc lấy đồ dùng trong nhà có sự giám sát của ban quản lý".

Nỗ lực giúp người dân dần ổn định cuộc sống - Anh 2

Ban quản lý chung cư phát phiếu cho những hộ dân trở về chung cư để lấy đồ dùng cần thiết

Tương tự chủ căn hộ B1406 cho biết, tối qua chị ở nhờ nhà người quen sáng nay mới trở về. Hiện tại do môi trường xung quanh chung cư có nhiều bụi bẩn và vẫn đang được cơ quan chức năng niêm phong để điều tra. Người dân có nhu cầu trở về nhà lấy vật dụng cần thiết phải đăng kí với Ban quản lý, mỗi người có 15 phút lên nhà để thu gom đồ đạc thiết yếu. Các hộ chung cư mong muốn cơ quan chức năng cũng như Ban quản lý tòa nhà sớm giải quyết tình trạng niêm phong để người dân  ổn định cuộc sống.

Nỗ lực giúp người dân dần ổn định cuộc sống - Anh 3

Phát đồ ăn, nước uống và các đồ dùng cần thiết cho người dân

Anh Trương Minh Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cho biết: "Tối 23.3, ngoài những trường hợp có người thân hoặc bạn bè cho ở nhà, còn lại Ban quản lý tòa nhà bố trí cho người dân tá túc tạm thời tại chung cư City Gate đối diện. Hiện Hội Chữ thập đỏ thành phố đang cử lực lượng túc trực tại đây để phát miễn phí chăn, chiếu, đồ ăn thức uống để giúp người dân vượt qua cơn khó khăn này. Ngoài ra ngay trong ngày hôm qua, Trung ương Hội Chữ thập đỏ cũng đã tiến hành hỗ trợ những gia đình có người bị mất 3 triệu đồng/người và 1 triệu đồng/người bị thương. Ngoài ra cũng trong sáng nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã đến các bệnh viện thăm hỏi những người bị thương đang được điều trị.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an ninh trật tự chính quyền địa phương cũng cắt cử lực lượng dân phòng và công an trực 24/24 tại khu ở tạm tại chung cư City Gate phía đối diện nhằm đảm bảo an toàn tài sản cho người dân ở đây.

 ​Theo báo cáo nhanh của các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM, cho đến 9h sáng 24.3 hiện hầu hết nạn nhân đều ổn định và diễn biến tốt, không có trường hợp nào tử vong thêm ngoài 13 nạn nhân tử vong tại hiện trường. Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện còn 11 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị, có 2 bệnh nhân đang thở máy trong đó 1 diễn biến theo chiều hướng tích cực. Bệnh viện Nhi đồng 1 và 2 có 2 bé 10 tuổi và 3 tuổi (2 anh em ruột) đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực đều có diễn tiến tốt, tình trạng ổn định. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, 14 bệnh nhân đều ổn định, chỉ còn một bệnh nhân thở oxy, không có trường hợp nào diễn tiến xấu. Bệnh viện Quốc tế City có 2 bệnh nhân diễn biến tốt, chỉ còn một còn thở oxy.

 

 

         

         

Ý kiến bạn đọc