Vụ cháy chung cư khiến 13 người tử vong: Hàng trăm hộ dân được bố trí chỗ ở tạm

VH- Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng xảy tại chung cư Carina Plaza ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Quận 8, TPHCM rạng sáng 23.3. Sau khi lực lượng PCCC TP.HCM đã dập tắt được đám cháy và nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương thì khoảng 12h cùng ngày, tại hầm để xe block B tòa nhà lại bùng cháy trở lại. Tuy nhiên lực lượng phòng cháy chữa cháy đã kịp thời khống chế ngọn lửa.

Vụ cháy chung cư khiến 13 người tử vong: Hàng trăm hộ dân được bố trí chỗ ở tạm - Anh 1

         Lực lượng PCCC đã kịp thời khống chế đám cháy bùng phát trở lại vào trưa ngày 23.3

Hiện tại để phục vụ công tác điều tra vụ cháy, các hộ dân tại chung cư Carina Plaza sẽ được bố trí ở tạm thời tại khu thương mại dưới chung cư. Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm xong sẽ cho người dân vào ở trở lại. Riêng đối với các hộ dân có người tử vong hoặc bị thương, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết sẽ hỗ trợ 15 triệu đồng/người đối với gia đình có người bị chết và 5 triệu đồng/người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin đám cháy, hệ thống cấp cứu của ngành Y tế thành phố lập tức được báo động và vận hành. Trung tâm cấp cứu 115 đã có mặt kịp thời tại hiện trường và triển khai các hoạt động cứu hộ: Huy động 8 xe cấp cứu từ Trung tâm, các trạm vệ tinh 115 và các bệnh viện sẵn sàng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Đồng thời phối hợp với các lực lượng cứu hộ tiếp cận nạn nhân, phân lọai và chuyển bệnh. Bên cạnh đó tiến hành điều phối việc cấp cứu tại hiện trường và theo dõi sát hoạt động cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ cháy chung cư khiến 13 người tử vong: Hàng trăm hộ dân được bố trí chỗ ở tạm - Anh 2

Vụ cháy chung cư khiến 13 người tử vong: Hàng trăm hộ dân được bố trí chỗ ở tạm - Anh 3

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Cho đến 16 giờ ngày 23.3, ngoài 13 trường hợp đã tử vong tại hiện trường còn có 46 trường hợp đang được sơ cứu và chuyển đến các bệnh viện để điều trị cấp cứu. Trong đó bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 nạn nhân người lớn và 2 trẻ em bị ngộp khí, hiện đã ổn.  Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 7 nạn nhân, trong đó 1 trường hợp nặng đang thở máy, 1 trường hợp đang theo dõi. Bệnh viện Triều An tiếp nhận 10 nạn nhân, 3 nạn nhân chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (1 ca nặng, 2 ca yêu cầu), 6 trường hợp ổn đã xuất viện , 1 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình (theo dõi lún trượt cột sống do nhảy từ lầu 2). Bệnh viện Quận 6 tiếp nhận 27 trường hợp, trong đó, chuyển viện 10 trường hợp (Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Đại học Y Dược), 9 trường hợp đã ổn định cho xuất viện, 8 trường hợp đang được điều trị. Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 8 trẻ bị ngạt khói, có 2 trẻ thở oxy tạm ổn, 6 trẻ nhẹ đang theo dõi.

Hiện Sở Y tế TP.HCM vẫn tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu 115 túc trực tại hiện trường, các bệnh viện tập trung cứu chữa các nạn nhân, giảm thiểu tối đa thương vong cho các nạn nhân vụ hỏa hoạn nói trên.

Nguyễn Hiếu

 

 

 

Ý kiến bạn đọc