Đưa vào hoạt động Trung tâm Nghiên cứu và điều trị Covid-19 Trung ương Huế

VHO- Chiều ngày 7.12, Bệnh viện Trung ương Huế đã công bố thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Nghiên cứu và điều trị Covid-19. Trung tâm này đặt ở cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế, đóng tại xã Phong An, huyện Phong Điền.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh và xác định “cuộc chiến” chống Covid-19 còn lâu dài, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Thừa Thiên Huế, Bệnh viện Trung ương Huế quyết định thành lập và đưa vào vận hành Trung tâm Nghiên cứu và điều trị Covid-19 Trung ương Huế. Đồng thời, công bố Giám đốc điều hành của trung tâm này là TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, là người có kinh nghiệm tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 Trung ương Huế tại thành phố Hồ Chí Minh (Trung tâm ICU) trong thời gian qua.

Đưa vào hoạt động Trung tâm Nghiên cứu và điều trị Covid-19 Trung ương Huế - Anh 1

Trung tâm Nghiên cứu và điều trị Covid-19 Trung ương Huế đi vào hoạt động từ chiều ngày 7.12

Trung tâm Nghiên cứu và điều trị Covid-19 Trung ương Huế có quy mô 300 giường, và sẽ được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế diễn biến dịch bệnh.

Trung tâm có chức năng cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị, nghiên cứu và đào tạo về Covid-19; đồng thời là cơ sở điều trị có nhiệm vụ thu dung, điều trị và thực hiện các kỹ thuật hồi sức tích cực, phức tạp cho các trường hợp bệnh nặng, nguy kịch trong bậc thang điều trị ca bệnh Covid-19 theo sự phân công của Bộ Y tế. Trung tâm có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như máy thở, ECMO, hệ thống DSA, máy MRI, máy Xquang, máy siêu âm, monitor theo dõi, máy chạy thận nhân tạo,… hệ thống oxy, khí y tế và dự trù đầy đủ thuốc men, vật tư, hóa chất đảm bảo cho công tác điều trị và hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch.

Đưa vào hoạt động Trung tâm Nghiên cứu và điều trị Covid-19 Trung ương Huế - Anh 2

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế thông tin về quy trình hoạt động của trung tâm

Có mặt tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã đánh giá cao vao trò của Bệnh viện Trung ương Huế trong công tác phòng, chống dịch Covid1-19 trong thời gian qua tại tỉnh nhà và khu vực miền Trung, cũng như đã tích cực hỗ trợ chuyên môn trong điều trị Covid-19 ở các địa phương như: Bắc Giang, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Dương… và đặc biệt là tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, dự kiến ngày 15.12 tới, bệnh viện sẽ bàn giao Trung tâm ICU tại TP.Hồ Chí Minh về cho Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh quản lý, thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ chuyên môn trong điều trị Covid-19 cho TP.Hồ Chí Minh  theo sự phân công của Bộ Y tế tại quyết định số 5500/QĐ-BYT ngày 30.11.2021; đồng thời sẵn sàng điều động các chuyên gia về hồi sức tích cực, đội cơ động điều trị Covid-19 để hỗ trợ cho TP.Hồ Chí Minh khi có yêu cầu.

S.THÙY

 

 

 

Ý kiến bạn đọc