Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Mộc Châu khởi động các khu du lịch

Thứ Hai 11/10/2021 | 14:16 GMT+7

VHO- Mộc Châu những ngày này, không khí thật trong lành, mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 18-23ºC. Không gian cao nguyên rộng mở, ngút ngàn màu xanh của đồng cỏ, đồi chè và núi rừng với nhiều loài hoa khoe sắc. Đây là thời điểm thích hợp để các điểm du lịch, tham quan dã ngoại ở Mộc Châu khởi động đón khách trở lại sau nhiều tháng “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Khu du lịch thác Dải Yếm, xã Mường Sang (Mộc Châu)

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết: Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Mộc Châu đã cho phép các khu du lịch hoạt động trở lại. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc đón khách du lịch vẫn chủ yếu trong nội tỉnh và đang phục hồi tích cực. Hiện nay, ưu tiên hàng đầu của huyện Mộc Châu là đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, kỹ thuật, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả; đẩy mạnh hoàn thiện các công trình giao thông; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch có trọng tâm, trọng điểm để thu hút khách; ứng dụng và khai thác triệt để công nghệ thông tin và các nền tảng số trong xúc tiến, quảng bá, thu hút khách du lịch; đẩy mạnh quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng thông qua các cơ quan truyền thông và các ứng dụng trên mạng Internet.

Hiện nay, các điểm du lịch đang tích cực xây dựng và đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới với các chương trình kích cầu du lịch tổng thể, đồng bộ từ vận chuyển, lưu trú, giảm giá phí tham quan dịch vụ tại các khu, điểm du lịch của địa phương để thu hút khách nội địa có tiềm năng, các đối tượng khách đi theo nhóm, gia đình, khách trẻ...

Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp rừng thông bản Áng thuộc Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng Mộc Châu đã mở cửa trở lại để đón khách. Nơi đây có rừng thông tự nhiên, hồ nước và các tổ hợp công trình khu lưu trú có sức chứa khoảng 400 người, gồm: Khách sạn, nhà sàn, nhà gỗ bên suối gắn với khu ăn uống, cà phê, trải nghiệm nông nghiệp, nơi tập golf... Các du khách đến đây đều được đo thân nhiệt, hướng dẫn thực hiện thông điệp 5k của Bộ Y tế và khai báo y tế thông qua quét mã QR; đối với các nhóm tham quan sẽ được tuyên truyền, hướng dẫn chia 5 người/nhóm trở xuống và giữ khoảng cách phòng, chống Covid-19...

Ông Phạm Ngọc Hoàng, Giám đốc kinh doanh Công ty, nói: Đơn vị đang có chương trình khuyến mại giá vé tham quan, phòng nghỉ, đồ uống, được thông tin trên website, fanpage và nhóm zalo của Công ty. Tin tưởng, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, lượng khách du lịch sẽ đến nhiều và các hoạt động du lịch sẽ sôi động trở lại.

Còn Công ty cổ phần Pha Luông đầu tư, quản lý khai thác khu du lịch thác Dải Yếm, xã Mường Sang và Khu di tích lịch sử Tây Tiến, thị trấn Mộc Châu đến nay, 100% nhân viên của Công ty đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Tại Khu di tích lịch sử Tây Tiến, Công ty bố trí 2 thuyết minh sẵn sàng phục vụ du khách. Khu du lịch thác Dải Yếm cũng được dọn sạch sẽ để đón khách trở lại. Hiện nay, Công ty cũng đang gấp rút thi công khu chợ đêm Mộc Châu và phố đi bộ Mộc Châu có diện tích hơn 2 ha ở tiểu khu Nhà nghỉ, thị trấn Nông trường Mộc Châu, gồm các hạng mục: Khu nhà trưng bày hiện vật giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc Thái, cũng là trung tâm biểu diễn văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, ẩm thực, dãy ki-ốt bán đồ thổ cẩm dân tộc; khu bán đồ nông sản Mộc Châu...

Ông Đinh Hồng Phúc, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Pha Luông, chia sẻ: Chúng tôi rất vui khi được mở cửa các khu du lịch đón khách trở lại. Chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống Covid-19. Đây cũng là động lực để chúng tôi phấn đấu đến tháng 1/2022, sẽ hoàn thành khu chợ đêm Mộc Châu và phố đi bộ Mộc Châu để đón khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm.

Tại Khu du lịch thác Dải Yếm, xã Mường Sang, chị Nguyễn Thị Ngọc, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La phấn khởi nói: Tranh thủ thời tiết Mộc Châu mùa này mát và phong cảnh đẹp tôi cùng bạn bè đến đây chơi. Ấn tượng nhất là dọc đường vào thác nước và cầu kính có hoa Phù Dung nở rất đẹp. Tôi cũng yên tâm về công tác phòng, chống dịch ở đây, vì trước khi vào đều được hướng dẫn quét mã QR để khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi đi lại...

Bà Đinh Thị Hường, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mộc Châu, cho biết: Phòng đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các điểm tham quan, các cơ sở lưu trú chuẩn bị các điều kiện đón khách trở lại, thực hiện “mục tiêu kép” phục hồi du lịch, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Yêu cầu các cơ sở lưu trú thực hiện khai báo y tế, lưu lại thông tin của khách hàng để kịp thời xử lý, kiểm soát khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Trên địa bàn huyện Mộc Châu có trên 250 cơ sở lưu trú du lịch như khách sạn, nhà nghỉ, homestay và 320 cơ sở phục vụ ăn uống. Việc cho phép hoạt động trở lại một số loại hình sản xuất, kinh doanh, giúp các doanh nghiệp, địa phương phục hồi du lịch nội địa. Các điểm tham quan, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ và du khách cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng và cùng chung tay với Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

BÁO SƠN LA

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top