Một gia đình bốn người bị bỏng vì nghi bị nổ hầm cầu do hút thuốc

VH- Ngày 27.2, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết: Vào lúc 9h43 phút, bệnh viện Chợ Rẫy đãtiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân bị bỏng trong một gia đình đến từ thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) gồm anh Lê Thanh Phong 37 tuổi và chị Trương Thị Hồng Đào.

Cả hai nhập viện trong tình trạng bị bỏng lửa, người bị thương nặng nhất là anh Lê Thanh Phong, bị bỏng rất nặng toàn thân 96%, độ 2-3. Còn vợ anh Phong là chị Trương Thị Hồng Đào, bị nhẹ hơn 47% cơ thể, còn tỉnh táo và có thể nói chuyện được.

Theo lời kể của chị Trương Thị Hồng Đào, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 5h sáng ngày 27.2, lúc đó chị và hai con đang nằm ngủ thì bị đánh thức bởi hơi nóng của lửa, sau đó tháo chạy ra khỏi nhà. Về nguyên nhân, theo chị Hồng có thể do chồng chị hút thuốc gần tủ lạnh nên có thể xảy ra nổ bình gas hoặc có thể nổ hầm cầu trong khi hút thuốc.

Được biết hiện hai con của anh chị Phong, Đào gồm một bé 10 tuổi và một bé 5 tuổi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1, 2 thành phố, với diện tích bỏng nhỏ hơn 20%, hiện sức khỏe ổn định.

Theo nhận định ban đầu khả năng nổ hầm cầu vẫn có thể xảy ra do khí biogas, tuy nhiên việc nổ hầm cầu do khí cũng không cần đến tàn thuốc lá.

NGUYỄN HIẾU

Ý kiến bạn đọc