Bóng bay kiểu mới khiến 3 thanh niên bỏng nặng

VH- Các bác sĩ Phòng Cấp cứu - Bệnh viện E vừa cho biết đã tiếp nhận 3 thanh niên là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội, bị bỏng nặng do nổ bóng bay galaxy. Các bệnh nhân bị bỏng nặng ở vùng mặt, hai tay và tóc, lông mày cháy sém. Rất may là sự việc diễn ra khi các nạn nhân đều mặc áo khoác dày nên cơ thể không bị bỏng.

Bóng bay kiểu mới khiến 3 thanh niên bỏng nặng - Anh 1

 Một trong ba sinh viên bị bỏng do nổ bóng bay ngày 26.2

Bóng galaxy là loại bóng bay kiểu mới, trong suốt, lấp lánh đang được bán thành từng chùm trên đường phố. Được biết, một số bạn sinh viên đãmua bóng bay galaxy về bán tại cổng trường tiểu học Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) với giá 80.000 - 100.000 đồng/quả. Trong khi bán số bóng trên đãgặp phải tàn lửa thuốc lá gây phát nổ khiến 3 bạn sinh viên đang cầm bóng bay bị bỏng nặng.

Bác sĩ Trần Duy Hiến cảnh báo về tính chất nguy hiểm chết người từ loại bóng bay galaxy, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Trái ngược với vẻ ngoài của nó, bóng bay galaxy lại mang một mối nguy hiểm tiềm tàng. Bởi vì, chỉ cần một tàn lửa thuốc lá cũng khiến bóng nóng và gây bỏng cho người chơi. Do đó, các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi mua loại bóng này cho trẻ chơi, tránh hậu quả đánh tiếc xảy ra. “Không chỉ có những quả bóng galaxy này, những quả bóng bay thông thường cũng có thể phát nổ nếu bên trong được bơm hydro và gây hậu quả nghiêm trọng”, bác sĩ Hiển nói.

VIỆT THANH

 

Ý kiến bạn đọc