Những suất cơm ấm nghĩa tình tặng người dân ở các điểm cách ly

VHO- Những ngày qua, hàng trăm người dân từ các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh tránh dịch đã nhận được tình cảm ấm áp từ quê hương. Những suất ăn “O đồng” được các tổ chức, cá nhân quyên góp tiền bạc, vật chất, tổ chức nấu và chuyển đến các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Những suất cơm ấm nghĩa tình tặng người dân ở  các điểm cách ly - Anh 1

Nhận suất cơm  với đầy đủ rau, thịt, anh Nguyễn Văn Chung (42 tuổi) đang thực hiện cách ly y tế tại huyện Can Lộc rưng rưng nước mắt, nghẹn  ngào: " Tôi chỉ biết nói: Rất biết ơn nghĩa tình của bà con quê nhà!".

Thấu hiểu nỗi vất vả, khó khăn của những công dân là con em quê hương sinh sống và làm việc ở miền Nam vừa về quê và phải cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Huyện đoàn Thạch Hà phối hợp với Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng trích một phần kinh phí để hỗ trợ 120 suất cơm cho điểm cách lyTtrường Mầm non 1 Thị trấn Thạch Hà và Trường  Mầm non 1 Tân Lâm Hương.

Những suất cơm ấm nghĩa tình tặng người dân ở  các điểm cách ly - Anh 2

Ngay từ sáng sớm, như được phân công trước đó, người đi chợ lựa chọn thực phẩm sạch, người chuẩn bị xoong nồi… rồi tự tay chế biến món ăn truyền thống địa phương.

Những suất cơm ấm nghĩa tình tặng người dân ở  các điểm cách ly - Anh 3

Theo cán bộ đoàn trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà cho biết, đợt này, đoàn viên Công đoàn nhà trường đã quyên góp ủng hộ và tổ chức nấu 70 suất cơm (trị giá gần 3 triệu đồng) dành tặng lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt và công dân đang cách ly tập trung tại điểm trường Mầm non 1 Thị trấn Thạch Hà.

Những suất cơm ấm nghĩa tình tặng người dân ở  các điểm cách ly - Anh 4

Những suất cơm ấm nghĩa tình tặng người dân ở  các điểm cách ly - Anh 5

Những suất cơm ấm nghĩa tình tặng người dân ở  các điểm cách ly - Anh 6

Những suất cơm ấm nghĩa tình tặng người dân ở  các điểm cách ly - Anh 7

Những suất cơm ấm nghĩa tình tặng người dân ở  các điểm cách ly - Anh 8

Tại địa phương khác, sau khi kêu gọi mọi người góp lương thực, thực phẩm để vận chuyển vào miền Nam hỗ trợ cho người dân vùng dịch,cô Trần Thị Lành - Hiệu trưởng Trường Mầm non  Vượng Lộc (huyện Can Lộc – Hà Tĩnh) đã  kêu gọi các giáo viên trong trường tổ chức bữa cơm “bếp hồng giáo viên”, nấu 120 suất cơm đưa đến khu  cách ly y tế trên địa bàn và các điểm lân cận.

Những suất cơm ấm nghĩa tình tặng người dân ở  các điểm cách ly - Anh 9

Chia sẻ về các suất cơm “bếp hồng ” , cô Trần Thị  Lành cho biết: "Tận dụng bếp ăn sẵn có, thời gian nghỉ hè, từ 5h sáng, khoảng chục giáo viên trong trường cùng nhau đi mua lương thực, thực phẩm rồi về chế biên, nấy, kịp giờ ăn trưa cho người dân  ở các điểm cách ly…”.

Những suất cơm ấm nghĩa tình tặng người dân ở  các điểm cách ly - Anh 10

Những ngày này, dù là đang trong thời gian ngừng hoạt động để phòng dịch nhưng Trường Tiểu học Thịnh Lộc vẫn đều đặn "nổi lửa" ngày hai bữa - trưa và tối.

Cô giáo hiệu trưởng Trường Tiểu học Thịnh Lộc Hoàng Nữ Quỳnh Nga  cũng cho biết, cô và  nhiều giáo viên khác của nhà trường muốn góp chút công sức bé nhỏ của mình để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch COVID -19”.

Ngoài những suất cơm miễn phí do các cô giáo viên tự tay nấu nướng, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lộc Hà cũng đã quyên góp, ủng hộ gần 300kg gạo, 140 quả trứng, 100 chiếc khẩu trang và 200 kg rau củ, quả gửi tới chính quyền xã Thịnh Lộc, để tiếp tục phục vụ những người đang được cách ly…

T.BA

Ý kiến bạn đọc