Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Mường La điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá Tây Bắc

Thứ Hai 02/08/2021 | 11:43 GMT+7

VHO- Đến với Mường La, du khách được thăm công trình thủy điện Sơn La kỳ vĩ, được trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số cũng như hòa mình vào trong các lễ hội, những phong tục tập quán, những món ẩm thực lạ.

Công trình thủy điện Sơn La kỳ vĩ là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách. Ảnh T.L

Đến với Mường La, du khách được thăm công trình thủy điện Sơn La kỳ vĩ, được tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số cũng như hòa mình vào trong các lễ hội, những phong tục tập quán, những món ẩm thực lạ.

Nơi đây còn có hơn 20 công trình thủy điện vừa và nhỏ với các hồ nước nhân tạo rộng mênh mông; những mó nước khoáng nóng, hệ thống hang động đẹp và các di tích lịch sử thời kỳ chống Pháp; điểm du lịch xã Ngọc Chiến có độ cao hơn 1.600 m so với mặt nước biển, nơi đây là nơi sinh sống của các dân tộc Thái, Mông, La Ha, đến đây du khách được hòa mình vào không gian thơ mộng của núi rừng Tây Bắc, nơi có núi non trùng điệp, những bản làng e ấp bên sườn núi, có suối nước khoáng nóng. 

Bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc trên địa bàn với nhiều lễ hội được duy trì, như lễ hội Mừng cơm mới; Lễ hội cúng vía trâu tại xã Ngọc Chiến; Lễ hội “Pang a” (Lễ hội tạ ơn) của dân tộc La Ha, xã Pi Toong; “Ngày hội văn hóa dân tộc Mông” tại xã Chiềng Công... Hệ thống giao thông từ Mường La đi Than Uyên (Lai Châu), Nghĩa Lộ (Yên Bái), Sa Pa (Lào Cai) thuận lợi trong việc kết nối du lịch liên vùng, là những tiền đề quan trọng để phát triển du lịch.

Khu du lịch cộng đồng tắm suối khoáng nóng ở bản Lướt, xã Ngọc Chiến (Mường La). Ảnh T.L

Từ đầu năm 2021, huyện Mường La   tăng cường quảng bá về du lịch, nâng cao chất lượng các dịch vụ về du lịch, tập trung thu hút phát triển du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La, chú trọng phát triển du lịch sinh thái cộng đồng tại xã Ngọc Chiến, tắm khoáng nóng tại xã Ngọc Chiến, trung tâm thị trấn ít Ong; xây dựng kế hoạch chi tiết 01 bản du lịch cộng đồng Nà Tâu tại xã Ngọc Chiến; ban hành Kế hoạch phối hợp của Sở VHTTDL - UBND huyện Mường La - Công ty thủy điện Sơn La về xây dựng điểm du lịch nhà máy thủy điện Sơn La; tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Mường La và giới thiệu về điểm du lịch thủy điện Sơn La - Công trình thủy điện lớn nhất khu vực Đông Nam Á; phối hợp với đoàn quay phim“S-Việt Nam”- Đài truyền hình Việt Nam đến ghi hình, xây dựng video, clip giới thiệu về các điêm du lịch và tiềm năng du lịch trên địa bàn huyện và được phát sóng trên VTV và STV.

Triển khai xây dựng kế hoạch tôn tạo một số di tích gắn với các hoạt động tham quan du lịch, như Đồn Mường Chiến, gắn với du lịch cộng đồng xã Ngọc Chiến; Đồn Pom Pát, hang Co Nong, thị trấn Ít Ong, gắn với điểm du lịch công trình thủy điện Sơn La. Đồng thời xúc tiến khảo sát các điểm đến, xây dựng hạ tầng du lịch; hoàn thiện các điều kiện còn thiếu để công nhận điểm du lịch; tổ chức tập huấn, cấp thẻ hướng dẫn viên; quảng bá xúc tiến du lịch, đón đoàn Famtrip khảo sát, đánh giá chất lượng điểm du lịch; xây dựng các bến thuyền phục vụ du lịch; phát triển cá lồng, chợ cá sông Đà gắn với du lịch lòng hồ; thu hút các hộ kinh doanh, HTX, doanh nghiệp đầu tư nhà hàng dịch vụ ăn uống; dịch vụ thuyền du lịch; trồng cây bản địa, cây mang bản sắc văn hóa dân tộc như: gạo đỏ, mắc trai hai bên hồ, tạo cảnh quan, phục vụ du khách...

 

QUỲNH VY

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top