Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Diễn viên mắc Covid-19 Minh Đức vận động trao quà trong khu cách ly

Chủ Nhật 01/08/2021 | 19:03 GMT+7

VHO - Diễn viên Minh Đức vừa thông báo tin vui, con gái nhỏ của anh – “Cô bé hộp nhựa” đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19. Trước đó, cả nhà diễn viên Minh Đức gồm vợ chồng và hai con đã bị mắc Covid và hiện đang điều trị. Những ngày qua, tại khu cách ly, Minh Đức đã vận động các nhà hảo tâm quyên góp quà để trao tặng cho người già và các em nhỏ nơi đây.

Tinh thần lạc quan của gia đình diễn viên Minh Đức trong khu cách ly

Thông tin về tình hình sức khỏe, Minh Đức cho biết, cả gia đình nam diễn viên nhận kết quả dương tính với Covid-19 tối 22.7 và ngay sau đó ngày 23.7 cả nhà được đưa vào khu cách ly tại Trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị (Quận 8, TP.HCM). “Em đã trải qua những ngày sốt cao, ho nhiều, mất khứu giác, đau đầu, tiêu chảy... Vợ em thì sốt cao liên tục 2 ngày, còn 2 cháu nhỏ (4 tuổi và 6 tháng tuổi) cũng bị sốt mê man... Sau 10 ngày điều trị, cả gia đình đã qua cơn nguy kịch. Hiện tại sức khỏa cả bốn thành viên đã khá hơn nhiều, mỗi ngày đều tranh thủ vận động thể thao, cố gắng ăn uống và nghỉ ngơi lấy lại sức”, Minh Đức cho biết. 

Khu cách ly tại Trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị

Chia sẻ với Văn hóa về việc quyên góp quà hỗ trợ các trường hợp khó khăn trong khu cách ly, nam diễn viên cho biết anh cùng mọi người đã quyên góp được khá nhiều đồ cho bà con tại khu cách ly, bao gồm 3 thùng bánh tươi, 20 thùng sữa, 2 thùng bánh quy, 2 thùng mì, cháo ăn liền, nước lọc tinh khiết và 20 chai xịt muỗi cho các bé. Hiện bà con đã nhận được quà hỗ trợ và gửi lời cảm ơn đến các anh chị em cô bác đã gửi quà vào khu cách ly. Trong đó lần gần đây nhất, là chiều 31.7, Minh Đức đã trao tận tay các phần quà nói trên đến người già và các em nhỏ đang điều trị nơi đây.

Diễn viên Minh Đức chuẩn bị quà gửi tặng những trường hợp khó khăn

Những phần quà được chuyển đến người lớn tuổi trong khu cách ly

Minh Đức tâm sự: “Khi vào khu cách li, em mới biết nhiều người khổ lắm, vừa mắc Covid lại mang nhiều bệnh tật khác trong người, hầu hết đều là người dân lao động, hoàn cảnh rất khó khăn, thiếu thốn đủ thứ, cùng với đó là tâm lý cũng hoang mang lo sợ... Ngoài ra trong khu cách ly này còn có rất nhiều trẻ em dưới 6 tuổi, nếu những người lớn có sức chịu đựng thì ở cái tuổi còn quá nhỏ, các em đâu biết căn bệnh này như thế nào và đang phải chịu thiệt thòi rất nhiều, nếu có được cái bánh, hộp sữa thôi là các em mừng lắm… Vì thế em cố gắng hết sức kêu gọi để có thể giúp đỡ được ít nhiều cho các bé”. Theo nam diễn viên, ở trong khu cách ly cũng có rất nhiều muỗi, nên anh đã vận động các nhà hảo tâm tặng thuốc xịt muỗi.

Nam diễn viên và con gái với nick name “Cô bé hộp nhựa”

Hình ảnh mới nhất của Minh Đức và con gái ngày 1.8

Nói về nick name “Cô bé hộp nhựa” anh đặt cho con gái nhỏ, Minh Đức cho biết anh đặt như vậy vì khi vào khu cách ly, cháu không có chậu để tắm, mà phải tắm trong chiếc hộp nhựa đựng đồ. Tuy vậy, bé rất ngoan và dũng cảm với bệnh tật, hợp tác rất tốt với cô chú y bác sĩ khi lấy dịch trong cổ họng và cả trong mũi. Mới đây, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính khiến gia đình có thêm nhiều động lực. 

Trong khu cách ly có khá nhiều trẻ em

Chia sẻ thêm về động lực công việc mình làm, khi cơ thể đang mang bệnh rất mệt mòi mà vẫn cố gắng vận động quyên góp, Minh Đức nói: “F0 không đáng sợ bằng “FF”. “FF” mà Đức nói chính là sự fũ fàng (phủ phàng). “Thực sự F0 không đáng sợ bằng sự phũ phàng đâu ạ. Có quá nhiều người hiện tại đang kì thị những người F0, coi họ là một thứ gì đó ghê gớm lắm và thực sự điều đó làm tổn thương tinh thần người bệnh. Thay vì trách móc, phũ phàng với người bệnh, thì tại sao không động viên tinh thần giúp họ lạc quan hơn để chiến thắng bệnh tật, nhanh chóng trở về nhà sống hạnh phúc. Bản thân em khi vào đây rồi, em luôn giữ cho tinh thần của mình thoải mái, lạc quan, phải quyết tâm thật cao đánh bay Covid ra khỏi người. Em muốn khích lệ tinh thần mọi người khi mình bệnh mình không được gục ngã, phải vươn lên… Chính vì những suy nghĩ tích cực nên hiện tại sức khoẻ của bản thân em đã ổn định hơn, và khi khoẻ hơn rồi bản thân em có thể giúp được cho nhiều người và cho gia đình xã hội”, Đức nói.

Nam diễn viên có khá nhiều vai diễn trong các phim điện ảnh và truyền hình

Minh Đức tốt nghiệp Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, là diễn viên tự do, hiện đang sinh sống tại TP.HCM. Anh được biết đến với vai Nguyễn Tất Thành trong phim điện ảnh Nhìn ra biển cả ra mắt năm 2010, nói về một giai đoạn thời trẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Một số phim điện ảnh và truyền hình Minh Đức đã tham gia như: Nhìn ra biển cả, Mắt biển, Ván bài tình yêu, Đồng tiền quỷ ám, Vực thẳm vô hình, Biệt đội hy vọng, Những cư dân hiện đại... 
Cùng với những câu chuyện đẹp của giới nghệ sĩ trong những ngày qua, những việc làm tuy nhỏ nhưng ý nghĩa của diễn viên trẻ Minh Đức cùng với tinh thần lạc quan, chống chọi bệnh tật của anh đã truyền ngọn lửa tích cực đến nhiều người trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19. 

THÙY TRANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top