Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến: San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch

Chủ Nhật 01/08/2021 | 15:29 GMT+7

VHO-Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc biểu diễn chương trình nghệ thuật trực tuyến, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì và chỉ đạo các nhà hát thuộc Bộ VHTTDL thực hiện chương trình nghệ thuật online Cháy lên tại 5 điểm cầu: Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam vào 20h30 tối nay (1.8). Chương trình được livestream trên kênh Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam, Fanpage Cục NTBD, Báo Văn Hoá điện tử, Báo Điện tử Tổ quốc...

Poster của chương trình nghệ thuật Cháy lên

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình giao lưu nghệ thuật Online với chủ đề “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, một chủ đề xuyên suốt cho tất cả các chương trình trực tuyến trong giai đoạn này, với mục đích tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch Covid-19, cũng như góp thêm món ăn tinh thần đến tất cả khán giả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

​Đặc biệt, chương trình được dẫn dắt bởi sự duyên dáng, tinh tế của MC Xuân Bắc với những màn giao lưu đầy cảm xúc. Phần mini game hứa hẹn rất hấp dẫn dành cho tất cả khán giả đang xem online khi tương tác trực tiếp bằng cách comment đáp án bình luận bên dưới. Với tất cả đáp án đúng người chơi được tham gia vào phần quay số may mắn. Phần thưởng là những sản phẩm hữu ích và rất thiết thực trong mùa dịch như: Dụng cụ thể dục tại nhà nâng cao sức khoẻ ( máy chạy bộ, tạ, nhảy dây …) các sản phẩm hỗ trợ như nước rửa tay, khẩu trang …

Nghệ sĩ Việt Cưởng  với tiết mục  Thăng bằng trên thang Liên đoàn xiếc Việt Nam đã giành nhiều huy chương trong nước và quốc tế

Các bài hát biểu diễn trong chương trình là các tác phẩm nổi tiếng, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Đặc biệt chương trình cũng sẽ giới thiệu những tác phẩm mới về các “chiến binh nhỏ”, những  bác sĩ  với ý nghĩa gửi những lời chia sẻ đến các y, bác sĩ cùng các lực lượng khác đang ngày đêm chạy đua với thời gian thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và chăm lo chữa trị cho người bệnh. 
NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, thành viên trong Ban tổ chức chương trình chia sẻ: “Chúng tôi lấy tên chương trình là “Cháy lên” mang ý nghĩa muốn gửi gắm ngọn lửa yêu nghề, nhiệt huyết của các nghệ sĩ, mong muốn mang tới những tiết mục thể hiện niềm tin chiến thắng, sự đoàn kết của toàn thể nhân dân chung sức cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ đồng lòng phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian qua hoạt động nghệ thuật biểu diễn hoàn toàn bị tê liệt, nghệ sĩ không được lên sân khấu, khao khát được làm nghề, được trở lại cuộc sống bình thường cháy bỏng đối với từng cá nhân nghệ sĩ. Dịch giã đang bùng phát, Chính phủ đang chỉ đạo sát sao cả nước cùng đoàn kết chống dịch, người nghệ sĩ không thể đứng ngoài cuộc. Và vì vậy các nhà hát thuộc Bộ VHTTDL sẽ phối hợp để xây dựng một chuỗi các chương trình nghệ thuật. Các tiết mục và nghệ sĩ tham gia ở từng chương trình sẽ được lựa chọn kĩ càng theo chủ đề hướng tới ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi những con người đang ở tuyến đầu chống dịch, ca ngợi những tấm gương người tốt, việc tốt... Dĩ nhiên, tham gia biểu diễn trên sân khấu sẽ không quá 2 người, nghệ sĩ sẽ phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch…”.

NSƯT Xuân Bắc cũng cho biết Cháy lên là chương trình đầu tiên được thực hiện, thời gian chuẩn bị  không nhiều. Vì vậy, Ban tổ chức sẽ vừa làm, vừa rút kinh nghiệm để điều chỉnh và hoàn thiện chất lượng từ nội dung cho tới hình thức để nâng cao chất lượng cho các chương trình nghệ thuật tiếp theo.

NSƯT Xuân Bắc sẽ làm MC của chương trình

Trực tiếp chỉ đạo thực hiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho biết: “Chuỗi chương trình giao lưXu nghệ thuật online với chủ đề “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” mang một ý nghĩa lớn, góp phần động viên kịp thời tinh thần lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch và nhân dân cả nước để chúng ta cùng nhau quyết tâm chiến thắng đại dịch. Chương trình  vừa đảm bảo an toàn chống dịch “Ai ở đâu ở đấy” nhưng  giới văn nghệ sĩ vẫn có những hoạt động làm nghề để cổ vũ tinh thần đại đoàn kết, triệu người như một, thống nhất ý chí và hành động, siết chặt tay nhau, phát huy trí thông minh, tính sáng tạo, ý chí kiên cường của người Việt Nam, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh. Qua các chương trình nghệ thuật online này, cũng sẽ giúp quy tụ được nhiều những gương mặt văn nghệ sĩ nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn mang đang hoạt động ở nước ngoài trong các lĩnh vực nghệ thuật với nhiều dòng bác học, cổ điển, truyền thống và cả đương đại… họ đang là những hạt nhân tích cực tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19.  Đây cũng là dịp để giới thiệu quảng bá các sáng tác mới của văn nghệ sĩ thấm đấm tính nhân văn về đề tài phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều chất liệu và thể loại nghệ thuật, tạo nên xúc cảm đẹp đẽ và lan toả trong cộng đồng những thông điệp sâu sắc".  

Ca sỹ Trần Phương Mai, giải nhất Sao mai khu vực Miền Bắc, top 3 Sao mai toàn quốc, giải thưởng Ngôi sao hy vọng, ca sĩ của Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam

Chuỗi chương trình giao lưu nghệ thuật online sẽ được thực hiện theo nhiều format khác nhau để hướng tới nhiều đối tượng người xem. Đơn cử như chương trình nghệ thuật Cháy lên không mang tính chất sân khấu hoá như các chương trình nghệ thuật thông thường mà hướng tới sự giao lưu nghệ thuật mang tính cộng đồng. Các nghệ sĩ không chỉ hát, chỉ diễn mà còn chia sẻ trao đổi những tâm tư, những quan điểm về chung tay phòng chống dịch cũng như làm nghề. Họ có thể biểu diễn tại phòng thu, tại nhà và dẫu ở khung cảnh nào thì vẫn tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch.
​Khó có thể chia sẻ hết những cảm xúc, những mong đợi sẽ được tham gia các chương trình nghệ thuật mang hình thức này. 
Trước tình hình phức tạp của đại dịch, để không làm gián đoạn dòng chảy nghệ thuật biểu diễn nước nhà, cần có những chính sách, giải pháp hỗ trợ kịp thời để những người làm nghề yên tâm cống hiến. Xây dựng nhà hát trực tuyến trên mạng xã hội và truyền hình cùng những chương trình livestream là một hướng đi hiệu quả giúp nghệ thuật biểu diễn phát triển.

Hiện tại Ban tổ chức dự kiến sẽ có 12 chương trình nghệ thuật trong chùm các chương trình nghệ thuật online ra mắt khán giả. Đồng thời, sẽ có 24 chương trình nghệ thuật hoặc vở diễn là những tác phẩm xuất sắc của các đơn vị nghệ thuật  được phát sóng trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam, VOV và một số đài phát thanh – truyền hình địa phương. Cháy lên là chương trình nghệ thuật trong chùm các chương trình nghệ thuật online, dự kiến sẽ diễn ra vào tối nay 20h30 (ngày 1.8) với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc thuộc các thể loại như nhạc nhẹ, chèo, xiếc… Chương trình được Livestream trên kênh Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam: https://www.youtube.com/channel/UC6oYADRmX1RnEERz8k_N6Rg, Fanpage Cục NTBD: https://www.facebook.com/cucntbd, trên Báo Văn Hoá điện tử: http://www.baovanhoa.vn, Báo Điện tử Tổ Quốc: https://toquoc.vn/, trang Facebook các nhân NSƯT Xuân Bắc: https://www.facebook.com/nghesi.nguyenxuanbac, Youtube cá nhân NSƯT Xuân Bắc và chia sẻ trên nhiều fanpage và facebook của các nghệ sĩ nổi tiếng.

THUÝ HIỀN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top