Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bình Định: Giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15

Thứ Bảy 31/07/2021 | 15:16 GMT+7

VHO - UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Chỉ thị số 14/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, toàn tỉnh sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 6h ngày 1.8.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định mong muốn người cùng dân đồng lòng thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho biết, hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 tại một số tỉnh phía Nam và khu vực duyên hải miền Trung đang có những diễn biến hết sức phức tạp, với chủng vi rút Delta có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm. Trong những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới từ các tỉnh phía Nam về và ngoài cộng đồng, trong đó có nhiều trường hợp chưa xác định được nguồn lây, cho thấy nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất lớn nếu không kịp thời có biện pháp mạnh để ngăn chặn.

Ngành Y tế Bình Định thông tin, toàn tỉnh hiện có 176 ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 100 ca từ nguồn lây bên ngoài về tỉnh, đặc biệt là ở các vùng dịch phía Nam. Hiện tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh rất phức tạp. Tỉnh cũng  xác định 3 nguồn nguy cơ lây nhiễm, gồm: từ các vùng dịch phía Nam, đặc biệt tỉnh Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh; các tỉnh lân cận; các thủy thủ tàu hàng từ nước ngoài đến. Trong hai ổ dịch xuất hiện trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận nhiều ca mắc mới, trong đó có nhiều trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng…

Theo Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội, tỉnh Bình Định đề nghị người dân và các cơ quan, đơn vị toàn tỉnh dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 15 người trong phòng, không tụ tập từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người; hạn chế tối đa ra đường sau 21 giờ hàng ngày, nếu không có lý do chính đáng. Tỉnh cũng nghị dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 15 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Tỉnh vận động người dân không tổ chức đám cưới, trường hợp phải tổ chức thì không quá 20 người, đám tang không quá 40 người và phải được các cơ quan y tế giám sát nghiêm ngặt.

Từ 6h ngày 8.1, toàn tỉnh Bình Định sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong chỉ thị cũng nhấn mạnh, đối với các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 (thị xã An Nhơn, xã Cát Tường, huyện Phù Cát) người dân chỉ được tổ chức đám tang trong phạm vi gia đình, không quá 30 người, không tổ chức các đoàn viếng; đám cưới không quá 20 người. Chỉ thị yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Các cơ sở kinh doanh ăn uống được phép bán mang đi, không được bán tại chỗ và phải đóng cửa sau 21 giờ hàng ngày. Hạn chế việc di chuyển của người dân từ Bình Định đến các tỉnh, thành phố có dịch và ngược lại, trừ việc đưa người dân về theo chỉ đạo của UBND tỉnh...

Cho phép duy trì các hoạt động như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu. Trường hợp người dân di chuyển vào địa bàn tỉnh Bình Định vì lý do công vụ, phòng chống dịch, phục vụ sản xuất phải thực hiện khai báo y tế, tuân thủ biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định… Bình Định tạo điều kiện duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh, làm việc tại các khu/cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất với phương án sản xuất “3 tại chỗ: sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ” hoặc “1 cung đường - 2 điểm đến”. Sẵn sàng các phương án, kịch bản duy trì sản xuất an toàn trong trường hợp nhà máy bị phong tỏa, cách ly…

Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, Chỉ thị 15 giãn cách xã hội toàn tỉnh sẽ có nhiều điểm được tỉnh áp dụng mạnh mẽ hơn, theo tinh thần Chỉ thị 15+. Trong đó, Bình Định quan điểm vẫn ưu tiên duy trì các hoạt động sản xuất, làm việc của các doanh nghiệp, người dân. Đặc biệt, ưu tiên để thông suốt hàng hóa trên tuyến quốc lộ 1A qua tỉnh để đảm bảo các hoạt động cung ứng, hỗ trợ TP. HCM chống dịch.

Theo ông Long, dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên phạm vi cả nước, biến chủng Delta với mức độ lây nhiễm rất nhanh, hết sức phức tạp. Trong đó, khẳng định trách nhiệm chống dịch là trách nhiệm chung của cả nước, không phân định ranh giới tỉnh nào. “Công tác phòng, chống dịch có thành công hay không, thì rất cần sự tham gia của người dân, đồng tình cùng chung tay với tỉnh. Riêng đối với những người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam xây dựng kế hoạch đón công dân về tỉnh, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19”, ông Long chia sẻ.

PHAN HIẾU

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top