Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Những loại thực phẩm chống viêm nhiễm tốt nhất bạn nên ăn mỗi ngày

Thứ Bảy 31/07/2021 | 12:34 GMT+7

VHO- Các nghiên cứu đã chứng minh rằng một số loại thực phẩm khi ăn mỗi ngày có thể giúp cơ thể bạn chống lại các chứng viêm. Dưới đây là 13 loại thực phẩm chống viêm tốt nhất bạn nên bổ sung thường xuyên.

Các loại quả mọng có chứa nhiều hợp chất có thể làm giảm các chứng viêm. Ảnh: Healthline

Quả mọng

Quả mọng là loại trái cây nhỏ chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chúng bao gồm: Dâu tây, việt quất, quả mâm xôi, dâu đen, nho.

Quả mọng có chứa chất chống oxy hóa gọi là anthocyanins. Các hợp chất này có tác dụng chống viêm có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh, giúp cơ thể bạn sản sinh ra các tế bào tiêu diệt tự nhiên (tế bào NK), giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động bình thường.

Cá béo

Một vài loại phổ biến như: Cá hồi, cá mòi, cá trích, cá thu, cá cơm. Chúng là một nguồn cung cấp protein dồi dào và các axit béo omega-3 chuỗi dài EPA và DHA, giúp làm giảm chứng viêm. Cơ thể bạn chuyển hóa các axit béo này thành các hợp chất được gọi là phân giải và bảo vệ, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chưa nhiều sulforaphane- một chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

Bơ chứa nhiều kali, magiê, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch. Chúng cũng chứa carotenoid và tocopherol có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư. Ngoài ra một hợp chất trong bơ có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm ở các tế bào da non.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những thức uống lành mạnh nhất mà bạn nên lựa chọn. Nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, bệnh Alzheimer, béo phì.

Hàm lượng EGCG cao trong trà xanh giúp giảm viêm và bảo vệ các tế bào của bạn khỏi các tác nhân gây hại.

Ớt chuông

Ớt sừng và ớt chuông rất giàu quercetin, axit sinapic, axit ferulic và các chất chống oxy hóa khác có tác dụng chống viêm mạnh.

Nấm

Nấm rất ít calo và giàu selen, đồng và tất cả các vitamin B.

Một số loại nấm ăn được có các hợp chất có thể làm giảm viêm. Khi ăn sống hoặc nấu chín có thể giúp bạn phát huy hết khả năng chống viêm của chúng.

Nghệ

Nghệ là một loại gia vị có hương vị đậm đà, thường dễ kết hợp trong nhiều món ăn và đồ uống khác nhau.

Củ nghệ có chứa một hợp chất chống viêm mạnh mẽ là curcumin. Ăn hạt tiêu đen với nghệ có thể tăng cường đáng kể sự hấp thụ của chất curcumin.

Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu nguyên chất là một trong những chất béo lành mạnh nhất mà bạn nên lựa chọn. Nó giàu chất béo không bão hòa đơn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chứng minh dầu ô liu nguyên chất cung cấp lợi ích chống viêm mạnh mẽ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác.

Sô cô la đen và ca cao

Flavanol trong sô cô la đen và ca cao có thể làm giảm viêm và nguy cơ mắc một số bệnh.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C, kali và lycopene- một chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm ấn tượng. Lycopene có thể đặc biệt có lợi cho việc giảm các hợp chất gây viêm liên quan đến một số loại ung thư.

Bạn hãy sáng suốt lựa chọn những thực phẩm an toàn và lành mạnh theo những gợi ý của bài viết trên để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình bạn giúp tăng sức đề kháng phòng chống lại bệnh tật.

LAODONG.VN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top