Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hoa Hậu H’Hen Niê, ca sĩ Đông Nhi, Ông Cao Thắng, biên đạo Quang Đăng và hàng loạt người nổi tiếng hưởng ứng “Ngày Trái đất quá tải” 2021

Thứ Sáu 30/07/2021 | 13:06 GMT+7

VHO – Ngay sau khi CHANGE phát động kêu gọi cộng đồng cùng hưởng ứng chiến dịch toàn cầu “Ngày Trái đất quá tải” (Earth Overshoot Day), đã có rất nhiều các nghệ sĩ, người nổi tiếng đã đồng hành, cùng kêu gọi và lan tỏa thông điệp “Trái đất hụt hơi - Hoãn ngày quá tải”, sống vừa đủ để bảo vệ môi trường sống chung lẫn giảm tải cho Trái đất, cũng như cam kết tập dần cho chính mình các thói quen sống xanh.

Poster chiến dịch “Ngày Trái đất quá tải”

Sáng 29.7, cũng chính là ngày đánh dấu con người đã sử dụng hết số tài nguyên mà trái đất có thể tái tạo ra trong năm nay, CHANGE đã khởi động chiến dịch “Ngày Trái đất quá tải” trên mạng xã hội trong mùa dịch nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tình trạng khai thác, tiêu thụ các nguồn tài nguyên quá mức dẫn đến các ảnh hưởng tiêu cực lên môi trường, trong đó đặc biệt là các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu. 
Với mong muốn thông tin ngày “Ngày Trái đất quá tải” đến nhiều người dân Việt Nam hơn, và cũng hy vọng mọi người vừa chống dịch nhưng cũng không bỏ lại môi trường phía sau, nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng, blogger du lịch, Youtuber và TikToker đã đồng hành mang chiến dịch lan rộng hơn, trong đó có: Hoa Hậu H’Hen Niê, ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng, ca sĩ-diễn viên Jun Phạm, diễn viên Duy Khánh, vũ công-biên đạo Quang Đăng, người mẫu Quang Đại, rapper HIEUTHUHAI, nhiếp ảnh gia-blogger du lịch Vinh Gấu và Quỷ Cốc Tử, cùng các bạn trẻ là hot TikToker, Youtuber như DelaChris, Khiemslays, Hukha.foodaholic. 

Hoa hậu H’Hen Niê

Với phong cách cá nhân riêng biệt, mỗi một nghệ sĩ và các bạn trẻ nổi tiếng đã có những cách thể hiện và kêu gọi rất khác nhau, gây được sự tò mò và hứng thú cho các khán giả, đồng thời cũng giúp CHANGE đưa thông tin của chiến dịch đến cộng đồng một cách cực kỳ gần gũi và dễ hiểu.  
Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Chúng ta hụt hơi, chúng ta có thể nghỉ ngơi. Thế nhưng khi Trái đất hụt hơi, Trái đất sẽ không thể xin nghỉ phép. Vì vậy, Hen mong muốn mọi người cùng Hen đừng bỏ lại vấn đề về môi trường phía sau, vì chúng ta cần môi trường để sống. Từng thay đổi nhỏ của bạn thôi cũng sẽ giúp giảm đi những áp lực của trái đất". 

Vợ chồng ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng

Ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng lại có cách thể hiện trực tiếp vào vấn đề hơn và đưa ra rất nhiều những giải pháp mà chính Đông Nhi đã áp dụng ở thời điểm dịch bệnh và giãn cách xã hội hiện tại. Trong bài đăng trên Facebook, Đông Nhi bày tỏ: “Mùa dịch này Nhi biết rằng rất nhiều người vẫn còn đang khó khăn ngoài kia nên chủ đề về sống xanh sẽ không phải là vấn đề ưu lúc này. Thế nhưng chúng ta hiện chỉ có một Trái đất duy nhất để nương tựa vào, thế nên hãy sống xanh khi có thể, không bỏ lại vấn đề về môi trường phía sau…”

Người mẫu Quang Đại

Quang Đại cũng chia sẻ trăn trở của anh trên dòng trạng thái Facebook: “Thiên nhiên luôn cho chúng ta thật nhiều những sự ưu đãi. Nhưng dường như chúng ta đang tiêu thụ tài nguyên, khai thác dịch vụ vượt nhu cầu thực sự cần thiết. Mỗi ngày, hàng trăm triệu tấn tài nguyên thiên nhiên được khai thác nhằm phục vụ đời sống con người. Hàng trăm tấn rác thải ra môi trường mỗi năm, và vô vàn những hoạt động khác của con người đang dần làm Trái đất quá tải”. 

Ca sĩ - diễn viên Jun Phạm

Blogger du lịch Vinh Gấu - người được biết đến với không ít những video, bài chia sẻ trải nghiệm du lịch khắp Việt Nam và trên thế giới, anh đã làm hẳn một video đăng tải trên TikTok giúp cộng đồng hiểu hơn về ngày này qua những video vô cùng thiết thực về tình trạng dẫn đến sự quá tải của Trái đất. Anh cũng nhắn nhủ đến cộng đồng thông qua video: “Nếu bạn cũng yêu những chuyến đi như mình, yêu không khí trong lành, yêu loài vật thiên nhiên hoang dã hãy hành động để hoãn ngày quá tải cho trái đất này. Hãy cùng hành động vì một Việt Nam tươi đẹp, một Trái đất đẹp xinh”. 

Vũ công - nhà biên đạo Quang Đăng

Đặc biệt, chiến dịch “Ngày Trái đất quá tải” với thông điệp môi trường cấp thiết mang tính toàn cầu cũng đã nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng của nhiều lãnh đạo ngoại giao và lãnh đạo doanh nghiệp, trong đó có bà Emily Hamblin, Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM. Trên các trang mạng xã hội của mình, bà Emily Hamblin đã đăng bức hình mình chụp với quả địa cầu và thông điệp bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường và tham gia chiến dịch của CHANGE trên trang https://quatairoi.org để cam kết thực hiện một số hành động xanh để giúp trái đất. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, trường đại học cũng đã chia sẻ thông tin về chiến dịch với cán bộ nhân viên, cũng như trên các trang mạng xã hội của mình và kêu gọi cộng đồng tham gia, điển hình như Phòng thương mại Anh (Britcham), công ty Dragon Capital, Dynam Capital Limited,… 

KIỀU GIANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top