Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Những chốt biên phòng bám biên, phòng chống dịch

Thứ Sáu 30/07/2021 | 10:27 GMT+7

VHO- Có đường biên giới dài gần 300 km tiếp giáp với Lào và Campuchia, toàn tỉnh có 13 xã biên giới, thời gian qua Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo 16 đồn biên phòng cùng hơn 400 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng ngày đêm bám chốt dọc tuyến biên giới, kiểm soát chặt địa bàn, không để các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép.

 Hơn 500 cán b, chiến sĩ BĐBP tnh Kon Tum ngày đêm cht chn, làm nhim vụ

 Đồn Biên phòng Đắk Blô đóng chân trên địa bàn xã Đắk Blô, huyện Đắk Glei được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn 20 km đường biên giới giáp nước bạn Lào và 6 cột mốc chính, 6 cột mốc phụ. Kể từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại đến nay, các cán bộ, chiến sĩ của đồn biên phòng Đắk Blô đã và đang dốc toàn lực, giữ chắc thành trì chống dịch nơi tuyến đầu.

Trung tá Xiêng Lăng Sự, Đồn trưởng đồn biên phòng Đắk Blô cho biết hiện đồn có 2 tổ chốt cố định trên biên giới. Nhằm ngăn chặn tình trạng vượt biên, nhập cảnh trái phép, cán bộ chiến sĩ của đồn ngoài việc tuần tra kiểm soát trên biên giới còn tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động. “Đơn vị thường xuyên quán triệt cán bộ, chiến sĩ xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid là “chống dịch như chống giặc”. Quán triệt tinh thần đó, đơn vị thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị, đặc biệt các tổ chốt”, trung tá Xiêng Lăng Sự nói. Ngoài ra, để ổn định đời sống cho các chiến sĩ tại điểm chốt, đầu năm 2021, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã cấp cho Đồn Biên phòng Đắk Blô 1 nhà bán kiên cố. Vừa qua, ban chỉ huy đồn cũng mua ống, dẫn nước từ đầu nguồn về chốt, đảm bảo nước uống, nước sinh hoạt cho các cán bộ, chiến sĩ.

Trò chuyện với chúng tôi, đại úy Xiêng Nghĩa Tình, Đội trưởng Đội Vũ trang, đồn Biên phòng Đắk Blô chia sẻ: “Thời điểm này, xã vùng biên đang bắt đầu bước vào những ngày khí hậu khắc nghiệt nhất, mưa và lạnh. Những khó khăn gặp phải đối với địa bàn Đắk Blô là mùa mưa kéo dài, việc đi lại của cán bộ chiến sĩ, cũng như thực hiện nhiệm vụ tuần tra biên giới rất khó khăn. Tuy nhiên, cán bộ chiến sĩ của đồn xác định nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”, phía sau lưng mình là gia đình, quê hương để bám trụ các chốt đến cùng”. Một trong những vấn đề khó khăn đối với các cán bộ, chiến sĩ trực tại các tổ, chốt, đó là vấn đề tiếp tế lương thực vào mùa mưa, bởi đi lại rất khó khăn, đường sá sạt lở, khí hậu khắc nghiệt nên công tác tăng gia tại chỗ gặp nhiều khó khăn. Dẫu vậy, từng cán bộ, chiến sĩ đều ý thức được trách nhiệm của người lính trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Hơn 2 tháng nay, các cán bộ, chiến sĩ tại đồn Biên phòng Đắk Blô vẫn duy trì quân số bám chốt, bám địa bàn tuần tra biên cương, phòng chống dịch Covid-19.

 Khi ngưi dân đã yên gic, các cán b, chiến sĩ b đi biên phòng vn túc trc làm nhim v ti các t, cht phòng, chng dịch Covid-19

“Cũng mong góp một phần công sức vào chống dịch bệnh. Mong dịch bệnh nhanh chóng chấm dứt, đời sống của người dân, cán bộ chiến sĩ trở về bình thường”, đại úy Xiêng Nghĩa Tình tâm sự. Tương tự, đồn Biên phòng Sa Thầy đóng chân trên địa bàn huyện Ia H’drai quản lý tuyến biên giới dài 13,3 km giáp với nước bạn Campuchia. Thực hiện nhiệm vụ cấp trên, đồn đã thành lập 4 chốt và 1 trạm kiểm soát, 2 tổ tuần tra lưu động cùng với lực lượng của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh ngày đêm bám chặt biên giới, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, khóa chặt đường mòn lối mở cương quyết không để xảy ra vượt biên trái phép.

Thiếu tá Lê Đình Kỳ, Đồn trưởng đồn Biên phòng Sa Thầy cho hay: “Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, chúng tôi đã triển khai các biện pháp công tác để nắm tình hình dịch bệnh ở bên kia biên giới, tổ chức tuyên truyền cho quần chúng nhân dân và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nắm chắc tình hình về dịch bệnh để triển khai công tác ngăn ngừa phòng, chống dịch. Ngoài ra, lãnh đạo đơn vị quán triệt cán bộ, chiến sĩ ngày đêm bám tổ, chốt và tuần tra kiểm soát không để lọt đối tượng và quản lý chặt chẽ không để dịch bệnh lây lan. Mặc dù anh em ở trên tổ, chốt cũng rất khó khăn, về điều kiện vật chất thiếu thốn, đi lại khó khăn nhưng anh em khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Quyết tâm không để dịch bệnh lây lan qua biên giới vào địa bàn và vào trong đơn vị”.

Trao đổi với phóng viên Văn Hóa, đại tá Phạm Cảnh Toàn, Phó chính ủy BĐBP tỉnh Kon Tum thông tin: “Hiện nay, BĐBP tỉnh đã triển khai 70 tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19, phối hợp với các lực lượng công an, dân quân địa phương... tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, quản lý dọc tuyến biên giới. Vừa qua, BĐBP tỉnh được Bộ CHQS tỉnh Kon Tum tăng cường gần 100 cán bộ, chiến sĩ để triển khai nhiệm vụ phòng, chống Covid-19. Lực lượng này được chúng tôi bổ sung cho các tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ”.

Cũng theo đại tá Phạm Cảnh Toàn, bên cạnh việc tổ chức các tổ, chốt phòng chống dịch, BĐBP tỉnh Kon Tum còn cử các đội công tác đến từng thôn, bản, lên tận nương rẫy của đồng bào để tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; động viên, khuyến khích người dân khi phát hiện đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép thì kịp thời liên hệ, tố giác với các lực lượng chức năng hoặc chính quyền địa phương qua các số điện thoại nóng hoạt động 24/24h. 

NGỌC HÒA

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top