Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Giải pháp "làm ấm" thị trường du lịch quốc tế bằng công nghệ thông tin

Thứ Tư 28/07/2021 | 15:03 GMT+7

VHO- Chủ động liên kết thị trường du lịch, qua đó giới thiệu sản phẩm du lịch qua công nghệ số trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh còn nhiều phức tạp là những hoạt động ngành du lịch TP Đà Nẵng thường xuyên duy trì trong thời gian qua, nhằm nắm bắt tình hình cũng như duy trì quan hệ hợp tác, chờ đến khi dịch bệnh được đẩy lùi sẽ triển khai nhằm nhanh chóng thúc đẩy ngành du lịch sớm hồi phục tăng trưởng. 

Không “đóng băng” tất cả các hoạt động du lịch do bệnh dịch Covidd-19, ngành du lịch thành phố vẫn duy trì mối quan hệ với đối tác nước ngoài thông qua các buổi trao đổi thông tin, gặp gỡ, hội thảo trực tuyến.  Cụ thể từ năm 2020, khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện, Sở Du lịch Đà Nẵng đã nhanh chóng chủ động, tích cực triển khai hoạt động kết nối, giữ liên lạc với các thị trường khách tiềm năng bằng các hội thảo trực tuyến. các buổi hội thảo này chủ yếu để các bên gặp gỡ, trao đổi về tình hình dịch bệnh tại các nước. Qua đó, các bên sẽ nắm được tình hình, thông tin của bên đối tác, trong quá trình tìm hiểu, song song đó giới thiệu về sản phẩm du lịch của địa phương, các giải pháp dự kiến đưa ra khi tình hình Covid-19 trên thế giới được kiểm soát tốt. Trong năm 2021, ngành du lịch Đà Nẵng đã có nhiều cuộc họp trực tuyến, trao đổi với các thị trường du lịch trong nước cũng như quốc tế: Cụ thể cuối tháng 4.2021 vừa qua, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối hơn 80 doanh nghiệp du lịch của 4 địa phương với gần 100 đơn vị lữ hành của Singapore, Malaysia và Thái Lan. 

Quảng bá, xúc tiến và giới thiệu sản phẩm du lịch qua hình thức trực tuyến 

Mới đây nhất, vào ngày 22.7, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối với lữ hành Pháp. Hội nghị có sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp và hơn 20 công ty lữ hành, sự kiện, truyền thông của Pháp khai thác thị trường Việt Nam; đại diện các sở của 4 địa phương, Hiệp hội Du lịch, Hội lữ hành, Hội khách sạn cùng gần 60 doanh nghiệp du lịch của 4 địa phương. Tại hội nghị trực tuyến, đại diện 4 địa phương đã giới thiệu khái quát về điểm đến, quảng bá thông điệp “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện” và các gói sản phẩm đã chuẩn bị sẵn dành cho du khách quốc tế đến Việt Nam; đồng thời cập nhật thông tin tới các doanh nghiệp Pháp về tình hình kiểm soát Covid-19 tại Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng, những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Bà Mai Thị Thanh Hải - phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng thông tin: “Nhân sự kiện này, phía Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã chia sẻ các thông tin về tiềm năng du lịch của địa phương và nhận được sự quan tâm của các đối tác tham gia chương trình. Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cũng đề xuất tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng trực tuyến đến thị trường Pháp để chia sẻ thông tin điểm đến và cập nhật các chính sách, sẵn sàng tiếp cận thị trường trong tình hình mới”. 

Không chỉ ngành du lịch Đà Nẵng, nhiều đơn vị khác cũng vượt khó, góp phần xúc tiến phát triển du lịch nhằm duy trì, khôi phục tiềm năng trong bối cảnh khó khăn. Đầu tháng 7, Viện Công nghệ quốc tế DNIIT, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức tọa đàm trực tuyến “E-tourism - chiến lược hiện đại hóa du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới của kinh tế và công nghệ toàn cầu” thu hút sự tham gia của các diễn giả là các nhà quản lý du lịch thành phố, và gần 40 học viên của chương trình thạc sĩ chuyên ngành E-tourism do Viện Công nghệ quốc tế DNIIT liên kết Đại học Côte d’Azur (UCA) của Pháp đào tạo dưới hình thức du học tại chỗ. Tại đây, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận về triển vọng của du lịch Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung và cơ hội, thách thức đối với doanh nghiệp lữ hành trong bối cảnh chuyển đổi số; sử dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến điểm đến Đà Nẵng; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, tiếp cận khách hàng, chào bán sản phẩm ở khách sạn và nhiều vấn đề khác liên quan tới thúc đẩy phát triển du lịch trong và ngoài nước. 

Trong bối cảnh hiện tại khi tình hình dịch không biết khi nào sẽ được kiểm soát, hoạt động của hội thảo trực tuyến sẽ giúp cho các doanh nghiệp của các bên chủ động kết nối, duy trì thị trường khách quốc tế với các đối tác lâu năm. Các bên tuy không gặp gỡ trực tiếp nhưng vẫn có thể trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến du lịch sau khi dịch bệnh được không chế. Trong giai đoạn 2021-2022, Sở Du lịch cho biết sẽ tập trung hoàn thiện cơ sở dữ liệu du lịch là nền tảng để triển khai các nội dung liên quan đến ứng dụng CNTT khác; triển khai hoàn thành các nội dung chuyển đổi số; xây dựng cổng mua bán dịch vụ du lịch trực tuyến, tiến tới tổ chức các hội trực tuyến trên môi trường mạng. Đồng thời tham mưu UBND thành phố thí điểm triển khai thẻ du lịch thông minh; triển khai mạng lưới camera giám sát tại một số điểm du lịch, các ứng dụng nhận dạng, phân tích hành vi để quản lý, phát hiện các bất cập ảnh hương đến môi trường du lịch như: ăn xin, hàng rong đeo bám, hướng dẫn viên du lịch không phép; xây dựng hệ thống thuyết minh audio tự động (audio guide) tại các điểm du lịch do nhà nước quản lý; hệ thống ứng dụng QR Code trong thông tin, giới thiệu các điểm tham quan, dịch vụ du lịch; xây dựng các trang mạng xã hội phù hợp với từng thị trường khách du lịch.


MINH CHÂU
 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top