Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Xúc động nghệ sĩ biểu diễn ở Bệnh viện dã chiến TP.HCM

Thứ Tư 28/07/2021 | 09:58 GMT+7

VHO- Một sân khấu đặc biệt “có một không hai” khi nghệ sĩ biểu diễn phải đeo khẩu trang, khán giả đứng trên ban công các tầng lầu bệnh viện dã chiến để thưởng thức… Các đêm văn nghệ dã chiến trong khu nhà tái định cư Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức), nơi đang điều trị cho 18.000 bệnh nhân mắc Covid-19 đã diễn ra trong những ngày qua thật sự gây xúc động. 

 

 Các nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, Quỳnh Hoa, Quốc Đại biểu diễn phục vụ tại Bệnh viện dã chiến 

 Có thể nói, tiếng hát của các nghệ sĩ đã góp phần xoa dịu nỗi đau người bệnh, xua đi nhọc nhằn, vất vả của y bác sĩ và tiếp thêm động lực để cùng sớm vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19. 
Là nghệ sĩ có mặt trong đêm 24.7, khi tham gia biểu diễn cho 10.000 bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế… tại hai bệnh viện dã chiến số 3 và số 6, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn bồi hồi chia sẻ với Văn hóa: “Đó là một buổi biểu diễn thật sự xúc động và lịch sử trong cuộc đời tôi. Tôi rất may mắn khi là người đã được đi biểu diễn rất nhiều nơi trong 40 năm sự nghiệp của mình. Có hơn 60 quốc gia trên thế giới tôi đã đi qua, với những sân khấu lớn và ấn tượng tôi cũng đều trải qua rồi… Thế nhưng phải nói rằng đây là sân khấu vô cùng đặc biệt và với những khán giả thật sự đặc biệt”. Nam nghệ sĩ bày tỏ: “Cảm giác ban đầu khi bước vào khu vực này để thử âm thanh thì tôi thấy có điều gì đó lạ lẫm, nhìn giống như trong những bộ phim mình từng xem vậy, không gian vắng lạnh và vô cùng lạnh lẽo… Thế nhưng không ngờ khi chúng tôi cất tiếng hát, tiếng kèn lên thì đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các y bác sĩ, nhân viên y tế và tất cả bệnh nhân. Các khán giả đặc biệt này vỗ tay vang rền như một trận bóng đá, những ánh đèn lấp lánh phát ra từ đèn pin của hàng ngàn chiếc điện thoại trông như một sân khấu hoành tráng… thì phải nói lúc này chúng tôi vỡ òa trong niềm xúc động. Cảm giác lạnh lẽo, cô đơn nhanh chóng xua tan dù chúng tôi đứng rất xa khán giả”. Theo Trần Mạnh Tuấn, cả một dãy với nhà bao nhiêu tầng, bao nhiêu khu như vậy, có những dãy nhà họ không nhìn thấy nghệ sĩ và nghệ sĩ cũng không được nhìn thấy họ, họ chỉ nghe bằng loa, nhưng đã truyền một nguồn năng lượng rất ấm áp cho các nghệ sĩ. 

Các y, bác sĩ tại bệnh viện dã chiến được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc biệt 

Trần Mạnh Tuấn cho biết lúc biểu diễn anh và các nghệ sĩ đã vô cùng xúc động, nhưng bằng kinh nghiệm biểu diễn, anh đã kìm nén những cảm xúc đó để thực hiện một cách trọn vẹn. Chia sẻ thêm về kỹ thuật âm thanh trong một không gian rộng như vậy, các nghệ sĩ cho hay dãy nhà của bệnh viện dã chiến như những bức tường chắn âm thanh, tạo độ vang rất tốt, đặc biệt là khi trời tối thì mọi thứ âm thanh khác đều im phăng phắc nên tiếng hát, tiếng kèn đã vượt qua không gian, dù mọi người rất xa vẫn có thể nghe được. Cùng với đó là tiếng reo hò cổ vũ, rọi đèn qua điện thoại… đã tạo nên một không gian kỳ lạ, một sân khấu đặc biệt. 
“Trong 20 phút, tôi đã biểu diễn 4 bài hát là Quê hương, Về quê, Diễm xưa và Còn tuổi nào cho em, chỉ vậy thôi nhưng cảm giác mình được chia sẻ, được đồng cảm trong đó, và mình nghĩ đã phần nào mang lại món ăn tinh thần, là phương thuốc trị liệu cho mọi người quên đi những giây phút căng thẳng, mệt mỏi… Cảm xúc đặc biệt đó vẫn còn nguyên vẹn trong tôi, khi mà biểu diễn trong giai đoạn cả nước đang gồng mình chống dịch, thì sự đóng góp nhỏ bé của các nghệ sĩ chúng tôi hi vọng là món quà tinh thần để mọi người được động viên phần nào”, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bộc bạch. 

Ca sĩ Phương Thanh cắt tóc cho các y, bác sĩ tại Bệnh viện trong đêm diễn 

Cùng với Trần Mạnh Tuấn, các ca sĩ Phương Thanh, Quốc Đại, Nam Cường, Đăng Nguyên, Dương Ngọc Hà, MC Phùng Thế Phi và MC Quỳnh Hoa,… cũng đã có mặt “trên từng cây số” trong những ngày qua để “truyền lửa” đến bệnh nhân và lực lượng cán bộ y tế. MC Quỳnh Hoa, Phó Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên chia sẻ: “Có đi mới thấy nhu cầu cần được giải tỏa tâm lý căng thẳng là nhu cầu có thật và rất lớn ở các bệnh viện dã chiến, đặc biệt là những nơi tập trung đông bệnh nhân Covid-19, nơi thường xuyên đối mặt với áp lực hằng ngày, hằng giờ… Thật hạnh phúc vì được đóng góp sức nhỏ động viên tinh thần cho các y bác sĩ và bệnh nhân”. Quỳnh Hoa cho biết nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ đang cố gắng đi lần lượt phục vụ hết các y bác sĩ và bệnh nhân của 7 bệnh viện dã chiến nằm trong khu tái định cư ở Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức. Cùng với biểu diễn văn nghệ, các nghệ sĩ cũng đã trao quà từ đơn vị tài trợ, Mạnh Thường Quân; thực hiện cắt tóc cho các y bác sĩ, nhân viên y tế. 

 Đó là một buổi biểu diễn thật sự xúc động và lịch sử trong cuộc đời tôi. Tôi rất may mắn khi là người đã được đi biểu diễn rất nhiều nơi trong 40 năm sự nghiệp của mình. Có hơn 60 quốc gia trên thế giới tôi đã đi qua, với những sân khấu lớn và ấn tượng tôi cũng đều trải qua rồi… Thế nhưng phải nói rằng đây là sân khấu vô cùng đặc biệt và với những khán giả thật sự đặc biệt. 

(Nghệ sĩ saxophone TRẦN MẠNH TUẤN) 

 THUỲ TRANG; ảnh: NSCC

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29.5.2020 của Chính phủ) 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top