Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Điện Biên, Lai Châu tổ chức nhiều hoạt động tri ân các thương binh-liệt sỹ

Thứ Hai 26/07/2021 | 09:58 GMT+7

VHO- Nhân dịp Kỷ niệm 74 Năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27.7.1947-27.7.2021), các tổ chức, ban, ngành tỉnh Điện Biên và Lai Châu đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực tri ân sự hy sinh xương máu của các anh hùng thương binh, liệt sỹ cũng như chăm lo các đối tượng chính sách.

Đoàn UBND tỉnh đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ

Nhân dịp Kỷ niệm 74 Năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27.7.1947-27.7.2021), UBND tỉnh Điện Biên đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha ông đi trước cũng như truyền thống "Uống nước nhớ nguồn," "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây."

Đã có nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra hướng đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng như tiến hành khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Phạm Trọng Đàn, thương binh 45%, tổ 1, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ

Tới thăm gia đình bà Phạm Thị Phúc - vợ Liệt sỹ Đoàn Duy Ân, tổ 7 phường Thanh Bình và gia đình ông Phạm Trọng Đàn, thương binh 45%, tổ 1, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ. Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến thân nhân gia đình liệt sỹ, các thương, bệnh binh. Đồng thời cũng mong các gia đình giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực, khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như thực hiện tốt các phong trào tại địa phương.

Thăm, tặng quà gia đình bà Phạm Thị Phúc, vợ Liệt sỹ Đoàn Duy Ân, tổ 7 phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thành Đô cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền TP. Điện Biên Phủ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách, người có công có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Lai Châu đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Trong những ngày tháng 7 hào hùng này, cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân, đoàn thể tỉnh Lai Châu đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7 và tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng. Thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, không chỉ phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc ta mà còn củng cố niềm tin vững chắc vào Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; góp phần quan trọng vào việc tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh; bảo đảm ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội bền vững.

Đồng chí Đại tá Thào A Pinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện về tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ và xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, tỉnh Lai Châu luôn bám sát vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương mà trực tiếp là Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ các cấp, sự lãnh đạo, sự phối hợp tham mưu chặt chẽ có hiệu quả của các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động cung cấp thông tin về liệt sĩ, tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân; làm cho mọi người dân, các tổ chức hiểu rõ được chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Tỉnh cũng được các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chủ động cung cấp thông tin mộ liệt sĩ; tăng cường phối hợp với Ban Công tác đặc biệt của 6 tỉnh Bắc Lào đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào. Nhờ đó công tác tìm kiếm, quy tập và xác định hài cốt liệt sĩ đạt nhiều kết quả tích cực.

Hài cốt liệt sĩ được cất bốc đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Than Uyên

Hiện, Lai Châu đã hoàn thành công tác kết luận địa bàn và lập bản đồ tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ, báo cáo cấp trên theo đúng quy định; đến nay 956/956 thôn, bản, tổ dân phố và 106/106 xã, phường, thị trấn, 8/8 huyện, thành phố, cấp tỉnh đã tổ chức kết luận xong địa bàn; có 55 xã, phường, thị trấn phải xác lập bản đồ đã hoàn thành xong công tác lập bản đồ.

Tổng số liệt sĩ hy sinh, chôn cất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013 - 2020 là hơn 1.000 liệt sĩ. Số liệt sĩ đã tìm kiếm, quy tập trên địa bàn 974 liệt sĩ, đã đưa vào nghĩa trang, bàn giao cho gia đình và bàn giao về các địa phương. Số lượng liệt sĩ chưa được tìm kiếm, quy tập trên địa bàn 38 liệt sĩ. Khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ đã xác định được vị trí chôn cất ban đầu 7 liệt sĩ, số cần phải tìm kiếm quy tập tiếp 31 liệt sĩ ở địa bàn 8 huyện, thành phố. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, ổn định chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Lai Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để các cá nhân và tổ chức nhận thức đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, quân đội, tạo ra phong trào sâu rộng, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Bên cạnh đó, làm tốt công tác tiếp nhận thông tin về liệt sĩ, thông qua kết quả rà soát, truy cập, thu thập thông tin về hài cốt liệt sĩ; xây dựng phần mềm quản lý các thông tin; phối hợp với các ban, ngành chức năng xây dựng kế hoạch sát thực tế, tổ chức khảo sát, xác minh những vị trí, địa điểm đã từng an táng hài cốt liệt sĩ trên địa bàn, với tinh thần trách nhiệm cao nhất để sớm đưa hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và nghĩa trang trên cả nước.

QUỲNH VY

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top