Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Futsal Việt Nam chuẩn bị cho World Cup 2021: Vượt lên chính mình

Thứ Sáu 23/07/2021 | 09:51 GMT+7

VHO- Đội tuyển Futsal Việt Nam đang tập trung và đã có những buổi tập chính thức tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TP.HCM để chuẩn bị cho mục tiêu lớn nhất trong năm nay, đó là VCK FIFA Futsal World Cup 2021, sẽ khởi tranh vào giữa tháng 9 tại Lithuania.

 Tuyển Futsal Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình phía trước

Lần thứ hai vinh dự được góp mặt tại ngày hội Futsal lớn nhất hành tinh, tuyển Futsal Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng sẽ làm rạng danh Futsal nước nhà với bạn bè quốc tế.

Cùng nhau cố gắng

Sau khi thi đấu xong vòng play-off tranh vé dự World Cup và trở về từ UAE hồi cuối tháng 5, các thành viên tuyển Futsal Việt Nam đã phải mất 21 ngày hoàn thành thời gian cách ly theo quy định. Sau đó, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến lượt về giải Futsal VĐQG không thể diễn ra. Những điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị của tuyển Futsal Việt Nam. Việc phải ở trong khách sạn đến 21 ngày và lại chỉ được “tập chay” không được thi đấu khi giải VĐQG bị hoãn sẽ khiến thể lực của các tuyển thủ không được đảm bảo, khó duy trì phong độ cũng như cảm giác bóng. Giải VĐQG không diễn ra khiến Ban huấn luyện gặp khó trong việc đánh giá đúng điểm rơi phong độ của các trụ cột, đồng thời không có cơ hội tìm thêm những nhân tố mới để làm mới lối chơi.

Trước những khó khăn mà tuyển Futsal Việt Nam đang đối mặt, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tạo điều kiện để đội hội quân sớm hơn 2 tuần so với kế hoạch ban đầu và giúp các cầu thủ có thêm thời gian tập luyện, rèn giũa kỹ, chiến thuật. Một trong những nỗi lo lớn nhất của các tuyển thủ ở thời điểm hiện tại cũng như tại World Cup sắp tới đó là thể lực sẽ được giải quyết phần nào nhờ sự có mặt của chuyên gia người Tây Ban Nha, Miguel Carrasco. HLV Phạm Minh Giang cho rằng kinh nghiệm của ông Carrasco sẽ giúp các tuyển thủ sớm lấy được thể trạng tốt nhất sau thời gian cách ly và không thi đấu, qua đó đảm bảo thể lực cho chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, trước khi sang Lithuania dự World Cup.

Ở lần tập trung này, Ban huấn luyện tuyển Futsal Việt Nam vẫn giữ nguyên bộ khung từng tham dự 2 trận play-off với Lebanon. Điều này cho thấy HLV Phạm Minh Giang tiếp tục tin tưởng vào những trụ cột và các cầu thủ trẻ đã thi đấu thành công tại giải đấu ở UAE. Đây là điều không quá bất ngờ bởi giải VĐQG không diễn ra nên sẽ không có cơ hội cho các nhân tố mới lên tuyển.

Sự chuẩn bị vẫn là quan trọng nhất

Phó Chủ tịch thường trực VFF, Trần Quốc Tuấn cho biết, ngay sau khi có kết quả bốc thăm World Cup, các bộ phận chức năng của VFF đã có các cuộc họp trực tuyến với FIFA để từ đó xây dựng kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cho tuyển Futsal Việt Nam. “VFF sẽ có những kế hoạch chi tiết cụ thể để đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, từ công tác chuyên môn cho đến các vấn đề về y tế, hậu cần qua đó tạo thành sự chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, khoa học, tạo tiền đề dẫn tới thành công”, ông Tuấn cho biết. Theo kế hoạch, tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập trung, tập luyện trong nước đến ngày 25.8 rồi lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn. Tại đây, đội sẽ có 4 trận đấu giao hữu rất quan trọng, trong đó 3 trận với cấp ĐTQG với Tây Ban Nha, Nhật Bản, Guatemala và 1 trận với 1 CLB ở giải Futsal VĐQG Tây Ban Nha. Sau khi di chuyển sang Litthuania vào đầu tháng 9, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ có cuộc “thử lửa” với tuyển Maroc trước khi bước vào các trận đấu chính thức.

Trong hành trình sắp tới, các cầu thủ Việt Nam không những vừa phải ổn định chuyên môn, vừa đảm bảo sức khỏe phòng, chống dịch mà còn phải tự trang bị kỹ lưỡng về tâm lý lẫn tinh thần. Thi đấu tại sân chơi lớn như World Cup sẽ là thử thách khó nhằn cho các cầu thủ trẻ, do đó mà Ban huấn luyện đội phải có kế hoạch giúp các cầu thủ này không bị bỡ ngỡ khi bước ra sân thi đấu. Không những thế, các thành viên của tuyển Futsal Việt Nam cũng phải chuẩn bị tinh thần cho chuyến xa nhà sắp tới. Đội tập trung ngày 19.7 tại TP.HCM rồi sang Tây Ban Nha tập huấn và thi đấu xong trận cuối cùng tại vòng bảng World Cup vào ngày 19.9, sau đó sẽ trở về Việt Nam cách ly thêm 21 ngày (trong trường hợp đội không thể vượt qua vòng bảng), tính ra các cầu thủ phải xa nhà tới gần 3 tháng, nhưng nếu tuyển Futsal Việt Nam tiến sâu, con số này sẽ còn cao hơn nữa. 

 VĨNH HY

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top