Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải cách ly tập trung ít nhất 7 ngày

Thứ Năm 22/07/2021 | 16:27 GMT+7

VHO- Từ sau 12h ngày 22.7, người từ TP. Đà Nẵng vào tỉnh Quảng Nam, kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vắcxin phòng bệnh Covid-19; người đã có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 7 ngày.

Từ sau 12h ngày 22.7, người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải cách ly tập trung ít nhất 7 ngày

Ngày 22.7, ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký Công văn số 4596 chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại
thành phố Đà Nẵng với nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng chưa xác định nguồn lây, nguy cơ rất cao (thành phố Đà Nẵng đã áp dụng các biện pháp siết chặt phòng, chống dịch bệnh Covid-19); để kịp thời ứng phó trước tình hình này; UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu: 
Đối với người đến/ở/về từ TP. Đà Nẵng (kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng bệnh Covid-19; người đã có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2) vào tỉnh Quảng Nam sau 12h00 ngày 22.7 phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 7 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo. Trường hợp người từ TP. Đà Nẵng vào tỉnh Quảng Nam vì lý do cấp thiết, đặc biệt hoặc vì mục tiêu kép sẽ xem xét, giải quyết riêng. 
Đối với người dân, người lao động từ tỉnh Quảng Nam ra TP. Đà Nẵng phải quay về trước 12h00 ngày 22.7, sau  thời điểm này phải cách ly theo quy định nêu trên. 
Trường hợp người từ tỉnh Quảng Nam ra TP. Đà Nẵng để chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện thì giải quyết cho ra TP. Đà Nẵng và quay về không quá 2 lần/tuần; trường hợp là bệnh nhân đang điều trị tại TP. Đà Nẵng có hoàn cảnh khó khăn cần ra, vào hằng ngày thì giải quyết cho ra, vào hằng ngày. Cả hai trường hợp trên phải có xác nhận của bệnh viện nơi điều trị và của UBND cấp xã nơi lưu trú.
Đối với người lao động tại TP. Đà Nẵng, nếu vào tỉnh Quảng Nam làm việc phải ở lại tỉnh Quảng Nam, không được quay về TP. Đà Nẵng. Trường hợp quay về khi vào lại tỉnh Quảng Nam sau 12h00 ngày 22.7 thì 
phải cách ly theo quy định nêu trên. 
Chủ doanh nghiệp, đơn vị thi công chịu trách nhiệm bố trí chỗ ở cho công nhân, người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh, công trường xây dựng hoặc thuê các cơ sở lưu trú cho đội ngũ này ở lại tỉnh Quảng Nam (hoặc công nhân, người lao động tự thuê tìm chỗ ở) để đảm bảo cơ sở sản xuất kinh doanh, công trường xây dựng an toàn tuyệt đối với Covid-19.
Những trường hợp lao động có hoàn cảnh đặc thù có nhà ở tại TP. Đà Nẵng (nuôi con nhỏ, chăm sóc cha mẹ già yếu, neo đơn…) thì đề nghị doanh nghiệp, đơn vị thi công tạm thời cho nghỉ việc và báo cáo danh sách với UBND tỉnh để xem xét, hỗ trợ.
Riêng đối với các nhà quản lý, chuyên gia của các doanh nghiệp, đơn vị thi công cho phép ra/vào Quảng Nam trong thời gian 24 giờ kể từ 0h ngày 22.7, sau đó phải thu xếp ở lại Quảng Nam. 
Chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và đơn vị thi công công trình phải tích cực chuẩn bị phương án bố trí cho nhà quản lý, chuyên gia ở lại Quảng Nam; chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước UBND tỉnh về việc đảm bảo an toàn dịch bệnh Covid-19 đối với các nhà quản lý, chuyên gia, người lao động và các đối tượng được phép giao dịch tại doanh nghiệp, công trường xây dựng.

 Đối với lái xe, phương tiện vận chuyển hàng hoá từ TP.Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lạị: Đề nghị các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công công trình trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chủ động điều chỉnh Kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình phù hợp tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 hiện nay; xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh cụ thể, khả thi của đơn vị mình, nhất là phương án ứng phó tại chỗ theo từng mức độ khi có trường hợp F0 xảy ra; chủ động phối hợp với các cơ sở y tế, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi có yêu cầu. Chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng.
Hạn chế tối đa việc giao, nhận, phân phối hàng hóa, nguyên vật liệu với
các cơ sở sản xuất, kinh doanh từ TP. Đà Nẵng cho đến khi tình hình dịch
bệnh Covid-19 tại địa phương này cơ bản được kiểm soát tốt; trường hợp cần thiết thì phải thực hiện theo nguyên tắc: Lái xe từ tỉnh Quảng Nam vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu đến bàn giao tại chốt kiểm soát giáp ranh với TP. Đà Nẵng, lái xe tại TP. Đà Nẵng tiếp nhận xe trên và chở về nơi giao nhận hàng. Khi xe từ TP. Đà Nẵng quay lại thì lái xe tại tỉnh Quảng Nam tiếp nhận và chở về nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng.
Các lái xe, người đi theo xe từ TP. Đà Nẵng phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ, kể từ khi lấy mẫu).
Các loại xe ô tô đường dài đi ngang qua Quảng Nam phải đi đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoặc theo Quốc lộ 14B đi đường Hồ Chí Minh, đường Trường Sơn Đông, không dừng, đỗ, trừ trường hợp thực hiện khai báo y tế tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh hoặc mua đồ ăn mang đi; được thực hiện qua chốt theo qui định về “Luồng xanh” do các Bộ, ngành ban hành.
 Riêng xe vận chuyển hàng hoá có tính đặc thù, xe đặc chủng, chuyên 
dụng (container, xăng dầu, gas, betong, nhựa đường…) hoặc chở các mặt hàng thiết yếu phục vụ khám chữa bệnh, lương thực, thực phẩm… được ra vào tỉnh Quảng Nam với điều kiện lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS?CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ, kể từ khi lấy mẫu); có giấy xác nhận tuyến đường vận chuyển (do các cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị thi công cấp); thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và chỉ đến vị trí được xác định trong giấy xác nhận. Cơ sở sản xuất kinh doanh hoặc đơn vị thi công có xác nhận bố trí chỗ ở riêng tại nơi làm việc hoặc cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh và thực hiện bố trí về những nơi này sau khi lái xe, những người đi theo xe đã hoàn thành nhiệm vụ, chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn dịch bệnh Covid-19.

Người dân Quảng Nam chạy xe rời Đà Nẵng về quê trước 12h ngày 22.7 gây ùn tắc kéo dài tại chốt kiểm soát dịch giáp ranh với Đà Nẵng

Trước đó, tối ngày 21.7, chính quyền tỉnh Quảng Nam phát đi thông báo khẩn về việc tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Theo đó, từ 12h ngày 22.7, người từ Đà Nẵng sẽ không được vào Quảng Nam. Tiếp nhận thông báo trên, trong sáng ngày 22.7, rất đông người dân Quảng Nam đã chạy xe rời khỏi Đà Nẵng để về quê.
Việc người dân ùn ùn rời Đà Nẵng, di chuyển về Quảng Nam (chủ yếu bằng phương tiện xe máy) đã tạo nên cảnh ùn tắc kéo dài hàng trăm mét ngay tại chốt kiểm soát dịch đặt ở xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam - khu vực giáp ranh với địa bàn TP Đà Nẵng.
Trước tình trạng quá tải bởi lượng người và xe, lực lượng chức năng chủ động phát phiếu thu thập thông tin để người dân tranh thủ ngồi trên xe khai báo và nộp lại rồi mới được qua chốt kiểm dịch.

THU HOÀI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top