Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Kon Tum: Khẩn trương xây dựng phương án đón dân từ các tỉnh có dịch Covid-19 về địa phương

Thứ Hai 19/07/2021 | 13:58 GMT+7

VHO - UBND tỉnh Kon Tum vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các Sở, ngành chức năng, địa phương khẩn trương lên phương án cụ thể để đón người dân của tỉnh đang làm việc ở tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía nam về địa phương, hoàn thành trước ngày 20.7.

Khẩn trương xây dựng phương án đón dân từ các tỉnh có dịch Covid-19 về địa phương

Theo đó, UBND tỉnh giao cụ thể cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm đầu mối, khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các Sở: Y tế, Giao thông vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh phương án, kế hoạch đón người lao động, người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam đang có dịch Covid-19 về Kon tum đảm bảo phòng, chống dịch theo quy định. Hoàn thành trong ngày 20.7.

Đối với việc vận chuyển hàng hóa từ vùng dịch đi, đến địa bàn, UBND tỉnh yêu cầu tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa có lái xe, phụ xe thuộc đối tượng cách ly y tế (chỉ tính lái xe, phụ xe cho mỗi phương tiện vận chuyển hàng hóa) vào địa bàn tỉnh giao nhận hàng hóa phải đủ điều kiện và có giấy nhận diện (được đi vào luồng xanh) theo hướng dẫn, quy định của Bộ Giao thông vận tải, hoặc phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày (kể từ ngày lấy mẫu).

Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính thì khử trùng phương tiên vận tải, rồi đổi lái xe, phụ xe vào tỉnh giao nhận hàng hóa hoặc giao nhận hàng hóa tại Chốt, hoặc nếu tại Chốt lấy mẫu để chuyển đi xét nghiệm chờ khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì được vào tỉnh giao nhận hàng hóa.

Đối với đơn vị vận tải, phương tiện vận tải và lái xe, phụ xe vào địa bàn tỉnh phải cập nhật hướng dẫn cách ly phòng dịch trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế Kon Tum. Nếu thuộc đối tượng cách ly tập trung hay cách ly tại nhà cần chuẩn bị trước xét nghiệm RT-PCR âm tính SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 3 ngày (kể từ ngày lấy mẫu).

Đối với người và phương tiện ra vào tỉnh Kon Tum phải khai báo y tế, có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 hoặc tiến hành xét nghiệm nhanh tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh

Chuẩn bị phương án vận chuyển hàng hóa (số phương tiện, hành trình, dự kiến điểm đến, dừng nghỉ, ngày giờ phương tiện hoạt động…); danh sách phương tiện, lái xe, phụ xe; thông tin về xét nghiệm và tiêm phòng cho lái xe, phụ xe; Yêu cầu khai báo y tế trung thực, cụ thể, rõ ràng tại chốt phòng, chống Covid-19; cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa; đăng ký nhận hàng hóa theo quy định…; Ghi lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp tiếp xúc, đảm bảo thông thoáng phương tiện, hạn chế tiếp xúc với người khác. Ngoài ra, không được dừng, đỗ và tiếp xúc với người dân trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp Sở GTVT tổ chức điểm giao nhận hàng tại bến xe (hoặc địa điểm phù hợp) của huyện, thành phố; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm Covi-19 từ khu vực giao nhận hàng hóa và bến xe.

Các điểm giao, nhận hàng phải được khoanh vùng bằng dải phân cách mềm; trong khu vực giao nhận hàng phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 02m; đầy đủ khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, phun khủ trùng định kỳ; bố trí camera giám sát liên tục, cử lực lượng giám sát liên tục, ghi chép họ tên, địa chỉ, số điện thoại tất cả người giao và nhận hàng (để phục vụ công tác truy vết); người nhận hàng về phải tự theo dõi sức khỏe 14 ngày; người phục vụ nhận hàng được lập danh sách theo dõi và test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/ lần.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, chỉ đạo Công an các huyện, thành phố và phối hợp với UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm giám sát phương tiện và người vận chuyển hàng hóa từ Chốt đến nơi giao, nhận hàng và đến khi rời khỏi địa bàn tỉnh; chịu trách nhiệm nếu để phương tiện và người vận chuyển hàng hóa dừng, đỗ, tiếp xúc với người dân ở địa điểm ngoài khu vực giao nhận hàng hóa.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện, thành phố chịu trách nhiệm đối với xe, lái xe, phụ xe cư trú, lưu trú lại trên địa bàn tỉnh thì sau khi giao hàng phải được chuyển đến ngay cơ sở cách lý tập trung (nếu đối tượng cách ly tập trung) hoặc về cách ly tại nhà theo quy định (kết quả xét nghiệm âm tính); khử trùng phương tiện.

NGỌC HÒA

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top