Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Liên tiếp nghệ sĩ mắc Covid-19: Giải trí Hàn Quốc “đứng ngồi không yên”

Thứ Hai 19/07/2021 | 12:15 GMT+7

VHO- Các hãng thông tấn Hàn Quốc đồng loạt đưa tin những ngày qua, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của nước này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Điều này đang khiến nền công nghiệp giải trí của xứ Hàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Doyoung, thành viên K-pop TREASURE mắc Covid-19 (Ảnh: YG Entertainment)

Thiệt hại lớn cho ngành giải trí

Theo Yonhap, chưa bao giờ làng giải trí Hàn Quốc phải chịu nhiều thiệt hại như vậy do dịch Covid-19 hoành hành. Một loạt các chương trình, show diễn, phim ảnh… gặp cản trở trong quá trình ghi hình do nghệ sĩ phải tạm hoãn lịch trình vì nhiễm hoặc tiếp xúc gần với người mắc.

Mới đây, nam diễn viên nổi tiếng Song Joong Ki thông báo toàn bộ lịch đóng phim của anh phải tạm hoãn do nam diễn viên từng gặp gỡ người quen nhiễm Covid-19. Hay nữ diễn viên Cha Ji Yeon phải dừng quay dự án The Bride Of Black do có kết quả dương tính. Vở nhạc kịch Gwanghwamun Sonata và Red Book do người đẹp thủ vai chính cũng phải ngưng diễn do dịch bùng phát.

Cũng theo hãng tin này, các vận động viên xuất hiện trong chương trình We Kick Together phát trên JTBC cũng đã có kết quả dương tính. Trong số đó có vận động viên giành huy chương vàng Thế vận hội Park Tae Hwan và Mo Tae Bum. Mặc dù việc sản xuất các chương trình trên truyền hình đã dừng lại nhưng đại diện JTBC cho biết, khả năng một số nhân vật truyền hình tiếp xúc gần với những nghệ sĩ mắc bệnh cũng sẽ có kết quả dương tính với virus.

Ở thị trường âm nhạc, người hâm mộ vẫn chưa hết bàng hoàng trước tin thành viên Do Young của nhóm nhạc nam TREASURE mắc Covid-19. Thông tin được đưa ra sau khi có kết quả kiểm tra nhanh trước khi quay quảng cáo của nam thần tượng. Chỉ không lâu sau đó, công ty chủ quản của TREASURE là YG Entertainment tiếp tục thông báo thành viên cùng nhóm So Jung Hwan cũng bị nhiễm qua kết quả kiểm tra PCR. Bên cạnh đó, San (Ateez), Kim Sung Gyu (Infinite) cũng phải tạm dừng hoạt động do mắc Covid-19.

Các ca nhiễm trong giới nghệ sĩ được ghi nhận khi Hàn Quốc đang phải chịu sự bùng phát của các ca nhiễm mới. Theo số liệu do KBS World công bố ngày 19.7, Hàn Quốc ghi nhận 1252 ca mắc mới. Trước tình hình hiện nay, công chúng lo ngại dịch bệnh có thể lan rộng ra trong ngành cũng như cộng đồng.

Nỗ lực bảo vệ “gà nhà”

Vốn được ví là “gà đẻ trứng vàng” cho các công ty giải trí, việc các nghệ sĩ phải dừng hoạt động và cách ly đang khiến nhiều công ty giải trí Hàn Quốc “đứng ngồi không yên” do thất thu. Không có cách nào khác, để bảo vệ nghệ sĩ của mình, các công ty buộc phải tạm hoãn lịch trình trước mắt để có những bước đi dài hơi hơn. Cụ thể, trước tình hình 2 thành viên TREASURE mắc Covid-19, YG Entertainment đã phát thông báo sẽ cách ly toàn bộ thành viên còn lại của nhóm và những người liên quan. Đồng thời, phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà cũng như tiếp tục cân nhắc về lịch trình của các nghệ sĩ.

Phía công ty giải trí HYBE thông báo đang cân nhắc tạm dừng các hoạt động biểu diễn, tham gia show truyền hình của nhóm thần tượng BTS, TXT… Woollim Entertainment cũng đã thông báo về việc hoãn lại buổi hòa nhạc Summer Breeze của nhóm Golden Child vào ngày 17 và 18.7 ở trung tâm Seoul. Tiền vé sẽ được hoàn lại cho khán giả.

Kim Jae Hwan (cựu thành viên Wanna One) cũng đã tuyên bố tạm dời concert. Nhóm nhạc nữ Brave Girls cũng hoãn mọi lịch trình vì một nhân viên nhiễm bệnh.

Là một trong những ngành công nghiệp giải trí sôi động nhất trên thế giới, showbiz Hàn Quốc giờ đây lại trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết do thiếu nghệ sĩ tham gia sản xuất các chương trình, sản phẩm âm nhạc... Giờ đây, khán giả chỉ có thể hy vọng vào việc những nghệ sĩ sẽ tìm ra cách thức đi mới trong hoạt động nghệ thuật trên nền tảng trực tuyến. Đặc biệt, khán giả càng trông chờ hơn vào việc nghệ sĩ tự bảo vệ mình để tránh lây nhiễm Covid-19.

ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top