Cần thường xuyên sửa chữa bảng hiệu tên đường phố

VHO- Đã từ lâu, theo như quan sát của tôi thì tại nhiều thành phố, do tác động của con người, thời gian, thiên nhiên, nên có không ít những cây cột gắn bảng hiệu chỉ tên đường phố, con hẻm bị nghiêng ngả, cong, vênh, bong tróc sơn dẫn tới mờ chữ, dây leo, cây bụi phủ kín...

Cần thường xuyên sửa chữa bảng hiệu tên đường phố - Anh 1

 Một bảng hiệu đường phố bị cong vênh

Thế nhưng, thay vì thường xuyên duy tu sửa chữa, dường như cơ quan chức năng có liên quan, chính quyền nhiều thành phố không mấy quan tâm để ý tới vấn đề này, nên thực trạng nhiều bảng hiệu chỉ tên đường phố “giá trị sử dụng” không còn nguyên vẹn vẫn hiện diện. Thực trạng này không chỉ làm cho hình ảnh đô thị mất mỹ quan, nhếch nhác, mà nhiều khi nó còn gây khó khăn cho người đi lại.

Ví dụ khi một tấm bảng hiệu chỉ tên đường phố do sơn bong tróc gây mờ chữ, bị dây leo, cây bụi che kín sẽ khiến cho những người không sống trong địa bàn muốn tìm địa chỉ nhà người thân, bạn bè, nơi liên hệ công việc sẽ gặp không ít bối rối, khó khăn... Vẫn biết là thời nay mọi người có thể dùng công nghệ để gọi điện thoại hỏi, định vị địa chỉ... để tới nơi mình cần, nhưng như thế ắt rườm rà, mất thời gian.

Để tạo thuận lợi cho người dân trong việc quan sát và tìm địa chỉ qua bảng hiệu tên đường phố, cũng như tránh những hình ảnh phản cảm mất mỹ quan đô thị, cơ quan chức năng, chính quyền các thành phố cần phải thường xuyên duy tu, sửa chữa những bảng hiệu chỉ tên đường phố.

 ĐẶNG ĐỨC

Ý kiến bạn đọc