Đón 20 công dân đang cách ly tại tỉnh Quảng Trị về Huế

VHO- Chiều ngày 9.7, lực lượng chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế đã đón 20 công dân đang cách ly ở tỉnh Quảng Trị trở về địa phương. Những người này đã mua vé tàu từ Sài Gòn đến Đông Hà vào đêm 7.7 vừa qua.

Nhóm công dân quê ở Thừa Thiên Huế được ngành y tế tỉnh Quảng Trị đưa đến cách ly tại khu cách ly Trạm Đo lường- thử nghiệm, đóng ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (cách thành phố Đông Hà khoảng 80 km).

Đón 20 công dân đang cách ly tại tỉnh Quảng Trị về Huế - Anh 1

Xe chở những công dân Thừa Thiên Huế đang cách ly ở Lao Bảo về  tại địa phương

Ông Hồ Ánh Hào, trưởng khung cách ly Trạm Đo lường- thử nghiệm, cho biết: trong đêm 7.7, khu cách ly này nhận lệnh đón 20 công nhân, gồm cả người lớn và trẻ em của tỉnh Thừa Thiên Huế đi từ TP.Hồ Chí Minh xuống ga Đông Hà. Sau khi tiếp nhận người vào cách ly, tất cả các công dân này đã được lấy mẫu xét nghiệm và hiện đang chờ kết quả. Việc quản lý, chăm sóc công dân được thực hiện theo đúng quy định, thời điểm hiện tại sức khỏe mọi người đều ổn định.

Chị Lê Thị Hồng Loan, người quê xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, thông tin: gia đình chúng tôi đã mua vé từ Sài Gòn đi Huế, và sau đó được nhân viên thông báo ngành đường sắt đã tạm dừng tuyến đường sắt từ Sài Gòn về Huế nên chúng tôi đổi vé xuống ga Đông Hà (Quảng Trị). Chúng tôi đã trả phòng trọ ở Sài Gòn rồi nên không thể ở lại, và chúng tôi cũng xác định dù về Huế hay Đông Hà cũng sẽ chấp hành các quy định phòng chống dịch.

Đón 20 công dân đang cách ly tại tỉnh Quảng Trị về Huế - Anh 2

20 công dân đã được đưa vào khu cách ly ở xã Điền Hải, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế

Nhiều người trong đoàn đã bày tỏ vui mừng khi tỉnh Thừa Thiên Huế cử đoàn và phương tiện ra Lao Bảo để đón họ về thực hiện cách ly tại địa phương. Những công dân này được đưa về khu cách ly ở xã Điền Hải, huyện Phong Điền.

S.THÙY - NGỌC MINH

Ý kiến bạn đọc